Quảng Ninh: Hai đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn cách ly có kết quả âm tính với Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 10:45, 06/12/2020

(TN&MT) - Ngày 6/12, đại diện UBND phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND TP.Hạ Long vừa tổ chức phong tỏa tạm thời một nhà nghỉ tại phường Bãi Cháy vì có 2 người Trung Quốc không thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, địa điểm bị phong tỏa, cách ly tạm thời là nhà nghỉ Hòa Bình, số 39, phố Vườn Đào, tổ 4, khu 2, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, đây là nơi lưu trú của 2 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai các đối tượng nhập cảnh trái phép vào đêm 4/12

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND phường Bãi Cháy đã phối hợp với Công an TP.Hạ Long đảm bảo an ninh trật tự; Trung tâm Y tế TP.Hạ Long thực hiện các quy trình chống dịch, khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà nghỉ, cách ly tại chỗ những người trong nhà nghỉ, lấy mẫu xét nghiệm Virus SARS- CoV-2 đối với 2 người Trung Quốc.

Lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy cho biết thêm, hiện kết quả xét nghiệm lần 1 của 2 người Trung Quốc là âm tính với Covid-19. Các lực lượng chức năng đang xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 người Trung Quốc và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

Trước đó, vào đêm 4/12, tại khu vực gần điểm neo HL 1-5, tại TP.Hạ Long, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai tiến hành kiểm tra phương tiện đò gỗ chở khách mang biển kiểm soát QN 6271, do ông Trần Văn Hùng, SN 1960, trú tại phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm thuyền trưởng.

Các lực lượng chức năng tiến hành cẩu chiếc tàu chở 8 đối tượng nhập cảnh trái phép lên bờ để xử lý theo quy định

Lúc này trên đò có 8 hành khách nam, qua kiểm tra cả 8 người đều là thuyền viên của tàu Hai Phuong Sun, quốc tịch Việt Nam, mang số hiệu IMO 9536569, tàu nhập cảnh từ Macau (Trung Quốc) vào Cảng Hòn Gai, TP.Hạ Long ngày 3/12.

Tại thời điểm kiểm tra, các cá nhân đã trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, có ý định lên bờ để vào khu vực nội thị TP.Hạ Long.

Nhận thấy hành vi của 8 người trên đò gỗ có thể gây nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long để đưa các công dân liên quan đi cách ly tập trung, đồng thời đưa phương tiện đò gỗ chở khách lên bờ để xử lý theo quy định.

Phạm Hoạch