Phòng dịch COVID – 19, Thừa Thiên Huế cách ly tập trung hơn 50 người

Xã hội - Ngày đăng : 18:53, 04/12/2020

(TN&MT) - Tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch COVID - 19 ở Thừa Thiên Huế đang cách ly 52 người, trong đó có 51 sinh viên Lào.

Tối 4/12, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến nay trên địa bàn tỉnh không có trường hợp mắc COVID - 19. Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế không còn trường hợp điều trị COVID-19. Tại cơ sở cách ly tập trung ký túc xá Ngân hàng Công Thương đang cách ly 52 trường hợp, trong đó có 51 sinh viên Lào và 1 trường hợp F2 của F1 bệnh nhân 1347 (TP. HCM).

Thừa Thiên Huế cũng đang khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú 14 trường hợp, trong đó 12 trường hợp ở TP.Huế và 2 trường hợp ở huyện Quảng Điền.

Thừa Thiên Huế đã cách ly tập trung hơn 50 người

Về công tác hậu cần phòng, chống dịch COVID - 19, hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 25 cơ sở cách ly phòng chống dịch với 4.036 giường cách ly. Trong đó, có 5 cơ sở cách ly tập trung tại cơ quan quân sự với 3.483 giường, 5 cơ sở cách ly tập trung tại cơ sở du lịch có trả phí với 228 giường và 15 cơ sở cách ly y tế là các bệnh viện với 325 giường.

Trước đó, liên quan đến các đối tượng F1 của các ca nhiễm COVID - 19 tại TP.HCM, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã rà soát, xác định có 1 trường hợp F2 và 12 trường hợp F3.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng luôn tiềm ẩn, cần phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch và triển khai các biện pháp mà tỉnh đã triển khai tốt qua những đợt dịch trước.

“Tinh thần phòng chống dịch là phải luôn luôn thường trực, thường xuyên và liên tục, người đứng đầu phải làm hết trách nhiệm của mình với phòng chống dịch bệnh, với người dân. Các phương án, các lực lượng, các đơn vị phải trong tư thế sẵn sàng, hoạt động được ngay khi Ban Chỉ đạo kích hoạt, không phải chờ đợi văn bản, xin ý kiến. Nguyên tắc phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch phải được tiếp tục thực hiện tốt”, ông Thọ nhấn mạnh.

Tình hình dịch COVID – 19 ở Huế đang được kiểm soát

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế cần chủ động rà soát số lượng khẩu trang, thuốc men, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch; kiểm tra lại năng lực xét nghiệm PCR, kit test nhanh; 23 đội phản ứng nhanh phải sẵn sàng; xử lý nghiêm cơ sở y tế không chấp hành nguyên tắc an toàn phòng chống dịch, các cớ sở y tế phải chấp hành quy định mỗi thời điểm thăm nuôi chỉ có một người.

“Thừa Thiên Huế đã là điểm sáng trong kiểm soát dịch COVID-19 trong những đợt vừa qua, chúng ta cần phát huy những giải pháp đã thực hiện để mọi phương án được thực hiện tốt nhất, sức khỏe của người dân được bảo vệ tốt nhất nhằm duy trì các hoạt phát triển kinh tế xã hội của địa phương”, ông Thọ khẳng định.

Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn viện trợ, hỗ trợ từ các vùng có dịch đến địa bàn tỉnh từ ngày 4/12 cho đến khi có thông báo mới...

Văn Dinh