Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Biển đảo - Ngày đăng : 16:08, 04/12/2020

(TN&MT) - Ngày 3/12, tại cảng cá Quy Nhơn, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định tổ chức Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” được ký kết giữa Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân với Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định giai đoạn 2019-2020 nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ và giúp đỡ bà con ngư dân tỉnh Bình Định khai thác thủy sản an toàn, đúng pháp luật gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ trực, chốt giữ, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát quản lý, bảo vệ vùng biển, đảo của Tổ quốc với bảo vệ hoạt động hợp pháp của ngư dân; bảo vệ tài sản, tính mạng của bà con ngư dân trên biển; tạo điều kiện cho ngư dân yên tâm bám biển, bám ngư trường khai thác thủy sản, phát triển kinh tế.

Chương trình được phối hợp phát động từ năm 2019. Qua 02 năm phối hợp triển khai thực hiện, các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển của Vùng 4 Hải quân cùng các cấp chính quyền Bình Định đã bám sát các nội dung được ký kết, phối hợp triển khai có hiệu quả trong hầu hết các nhóm hoạt động của chương trình.

Tặng cờ và áo phao cho ngư dân 

Hai đơn vị làm tốt công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân về vị trí, vai trò của biển, đảo, kiến thức về pháp luật Việt Nam và quốc tế trong khai thác thủy hải sản trên biển; triển khai các hoạt động hỗ trợ ngư dân khai thác, sản xuất trên biển, tạo tình cảm gắn bó sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Hải quân với bà con ngư dân.

Khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho ngư dân 

Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ tuần tra, trinh sát, huấn luyện của các đơn vị với các hoạt động bảo vệ ngư dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc; tích cực hướng dẫn, động viên và phát huy tốt vai trò của ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Mỗi ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản là một chiến sĩ, mỗi con tàu là một cột mốc khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, góp phần cùng với hệ thống chính trị bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển.

Hàng trăm ngư dân tham gia chương trình 

Sở Nông Nghiệp và PTNT Binh Định cùng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân sẽ tiếp tục chương trình này trong thời gian tới nhằm bảo vệ hoạt động hợp pháp, tài sản của bà con ngư dân trên biển; tạo điều kiện cho ngư dân yên tâm bám biển, bám ngư trường khai thác thủy sản bền vững, an toàn, đúng quy định của pháp luật để phát triển kinh tế; cùng sát cánh kề vai với bộ độ Hải quân và các lực lượng trên biển bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Mỹ Bình