Sơn La cảnh báo nguy cơ băng giá và sương muối

Môi trường - Ngày đăng : 08:37, 04/12/2020

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong 2 ngày 5-6/12, ở vùng núi cao của tỉnh Sơn La như Mộc Châu, Bắc Yên, Vân Hồ có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Năm 2019, nhiều diện tích cây trồng trên địa bàn tỉnh Sơn La bị thiệt hại do rét đậm, rét hại

Theo thông tin từ Đài KTTV khu vực Tây Bắc, từ đêm 3/12 và ngày 4/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, tỉnh Sơn La thời tiết tiếp tục rét, vùng núi cao có nơi rét đậm, rét hại.

Từ đêm 3/12, nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11 – 14 độ, vùng núi cao từ 7 – 10 độ, có nơi dưới 5 độ C. Trong các ngày 5-6/12, ở vùng núi cao như Mộc Châu, Bắc Yên, Vân Hồ có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Các cơ quan chức năng hướng dẫn, người dân cần tích cực triển khai các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Thực hiện tốt các phương án gia cố chuồng trại, đảm bảo nhiệt độ, dinh dưỡng cho đàn vật nuôi, hạn chế chăn thả ngoài trời trong những ngày giá rét. Thường xuyên kiểm tra đàn vật nuôi, khi có vật nuôi bị ốm, chết thì phải báo cáo ngay chính quyền cơ sở và cơ quan thú y để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nguyễn Nga