Hải Phòng: Không chủ quan, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới

Xã hội - Ngày đăng : 12:38, 28/11/2020

(TN&MT) - Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu các Sở, ngành, địa phương không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại thành phố.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở y tế Hải Phòng cho biết, từ ngày 23/3/2020 đến ngày 26/11/2020, Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy 19.322 mẫu xét nghiệm, trong đó 352 mẫu ca nghi nhiễm (kết quả đều âm tính) và 18.970 mẫu sàng lọc (kết quả 18.962 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính lại, 3 mẫu dương tính), toàn thành phố chưa ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Về công tác cách ly y tế, tính tới thời điểm này có tổng số 7.442 người đã thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly y tế của thành phố, 3.512 chuyên gia đã thực hiện cách ly y tế tại các khách sạn, 23.184 người đã thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường báo cáo tình hình phòng chống dịch

Từ ngày 10/9 đến nay, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ nguồn ngoài vào thành phố qua Cảng Hàng không quốc tế sân bay Cát Bi, cửa khẩu cảng biển; thực hiện đúng quy trình xét duyệt, đưa chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào thành phố làm việc, cách ly tập trung. Triển khai biện pháp phát hiện sớm các ca nghi nhiễm, ngăn chặn dịch bệnh từ các cơ sở khám chữa bệnh, mở rộng xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân nằm điều trị tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng và nhân viên y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu các Sở, ngành, địa phương không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại thành phố.

Phó Chủ tịch thành phố cầu người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo; các địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp tại các cơ sở lưu trú, cơ sở cách ly tập trung, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh; ngành y tế tổ chức kiểm tra, dừng hoạt động các cơ sở y tế không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch; kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu các Sở, ngành, địa phương không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại thành phố.

Phạm Duy