Cty Cổ phần Môi trường CNC Hòa Bình: Phát triển kinh doanh gắn với nâng cao giá trị môi trường

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 12:38, 28/11/2020

(TN&MT) - Những năm qua, ngoài việc thường xuyên đầu tư, đổi mới công nghệ xử lý các loại rác thải, tập thể lãnh đạo, công nhân viên lao động Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình cũng luôn đề cao tinh thần và tuân thủ nghiêm các quy trình để phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời đảm bảo, nâng cao giá trị môi trường bền vững.

Nhà máy xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình luôn đề cao "An toàn trong sản xuất".

Một trong những Dự án quan trọng được Công ty chú trọng đầu tư, đó là Dự án Nhà máy xử lý rác thải, nằm trên địa bàn Thôn Đồng Phú, Xã Đồng Tâm, Huyện Lạc Thủy, Tỉnh Hòa Bình. Được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2018, đến nay, Dự án Nhà máy xử lý rác thải đã được Ban lãnh đạo Công ty từng bước kiện toàn bộ máy quản lý, cũng như lực lượng cán bộ khoa học kỹ thuật. Hiện Nhà máy có nhiều cán bộ, chuyên gia đầu ngành, công nhân viên có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm.

Hệ thống tái chế, thu hồi chất thải của Nhà máy sau khi xử lý đều đạt các tiêu chuẩn theo quy định.

Với chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải, thời gian qua Công ty đã nỗ lực thực hiện theo đúng quy trình hoạt động, với công nghệ xử lý chất thải tiên tiến hiện đại, trong đó chất thải được phân loại, đóng bao bì, nhãn mác lưu chứa theo từng loại chất thải riêng biệt, an toàn và vận chuyển đến nơi xử lý bằng các xe chuyên dụng. Đặc biệt đối với chất thải nguy hại được lưu kho riêng biệt và chuyển đến hệ thống xử lý phù hợp đảm bảo an toàn về môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường chung, hướng đến phát triển xanh và bền vững, thực hiện đúng theo tôn chỉ pháp luật với chủ trương Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Với trang thiết bị công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại, các quy trình thực hiện xây dựng, vận hành Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt cũng như chất thải nguy hại đều được Công ty thực hiện nghiêm túc, trải qua các bước thẩm định và phê duyệt theo đúng các tiêu chuẩn, quy định của pháp luật hiện hành.

Các sản phẩm đầu ra của Nhà máy đều đạt chất lượng quy chuẩn.

Chất thải được Công ty xử lý theo phương pháp đốt bằng lò đốt chất thải, hóa rắn hoặc hệ thống tái chế, thu hồi, đảm bảo chất thải của Nhà máy sau khi xử lý đều đạt các tiêu chuẩn theo quy định. Đối với nước thải, sau khi qua hệ thống bể xử lý hóa lý và sinh học sẽ trở thành nước sạch, đảm bảo quy chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT do Bộ TN&MT quy định.

Qua các đợt kiểm tra của các cơ quan chức năng, Công ty đều được ghi nhận chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường. Cụ thể, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở TN&MT Hòa Bình, sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình, cùng một số đơn vị liên quan và đại diện chính quyền địa phương đã nhiều lần đến tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường tại Công ty. Hầu hết, kết quả tại các cuộc kiểm tra, các mẫu không khí, nước thải đều có kết quả trong gưỡng cho phép. Hiện tại, Công ty đã xây dựng nhà điều hành, để vận hành hệ thống quan trắc tự động không khí, các chỉ số quan trắc được cập nhật tự động công khai.

Hệ thống quan trắc không khí tự động của Nhà máy được cập nhật tự động công khai.

Tại các đợt kiểm tra thực tế, các Đoàn kiểm tra liên ngành đã ghi nhận và đánh giá cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty; các dấu hiệu về sinh thái, thực vật, sinh vật sinh sống trên cạn và dưới nước tại khu vực Nhà máy xử lý rác thái và chất thải không có dấu hiệu bất thường; tất cả các công trình bảo vệ môi trường đã được Công ty lắp đặt và vận hành theo đúng nội dung báo cáo đánh. Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, công ty đã thực hiện quan trắc định kỳ, kết quả quan trắc tại các đợt kiểm tra cho thấy, tất cả các thông số, chỉ tiêu môi trường của Nhà máy đều đảm bảo, dưới mức quy chuẩn cho phép.

Hệ thống Hồ sinh học, Hồ sinh thái của Công ty luôn được lấy mẫu nước định kỳ, đảm bảo chất lượng theo quy định.

Để khẳng định là đơn vị nghiêm túc thực hiện tốt các quy định về môi trường, Công ty thường xuyên gửi kết quả giám sát môi trường định kỳ về Sở TN&MT; cơ quan ban ngành có thẩm quyền cũng tiến hành kiểm tra định kỳ tại Công ty và đánh giá cao nỗ lực, ý thức, trách nhiệm của Công ty.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất, tăng trưởng kinh doanh, gắn với đảm bảo, nâng cao giá trị môi trường, là mục tiêu mà tập thể lãnh đạo, công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình hướng tới, không chỉ hôm nay, mà trong suốt quá trình hoạt động, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế chung, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, từng bước nâng cao công tác an sinh xã hội, đồng thời giúp cho người dân địa phương tiếp tục có cuộc sống ổn định, với môi trường trong lành bền vững.

Đức Thiện