Xử phạt Công ty CP Tấn Phát 25 triệu đồng vì tích nước trái phép

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 15:09, 25/11/2020

(TN&MT) - Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Kon Tum vừa có Quyết định số 04 xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước đối với Công ty CP Tấn Phát (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) số tiền 25 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định của Giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt do cấp có thẩm quyền cấp.

Người dân xã Đăk Rơ Nga (huyện Ngọc Hồi) phải di chuyển bằng bè vì đường đi bị ngập do thủy điện Plei Kần tích nước

Cụ thể, theo kết quả kiểm tra của liên ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Công Thương, UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) xác định: Công ty CP Tấn Phát khi thực hiện dự án công trình thủy điện Plei Kần đã tích nước trái phép, không đúng quy định của Giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt do Bộ TN&MT cấp trước đó.

Từ đó, Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã xử phạt Công ty CP Tấn Phát 25 triệu đồng; đồng thời, yêu cầu Công ty CP Tấn Phát dừng ngay việc tích nước trái phép tại công trình thủy điện Plei Kần, chỉ được tích nước khi được cấp có thẩm quyền cho phép; chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn tính mạng và tài sản của người dân di việc tích nước trái phép gây ra.

Trước đó, việc tích nước trái phép của thủy điện Plei Kần đã gây ngập một số diện tích hoa màu và đường đi vào rẫy của người dân trên địa bàn xung quanh. UBND tỉnh Kon Tum đã có Văn bản yêu cầu Công ty CP Tấn Phát sớm hoàn thành khắc phục đường, cầu đi vào khu sản xuất để thuận tiện việc đi lại, vận chuyển nông sản, đảm bảo an toàn cho người dân bị ảnh hưởng.

Quế Mai