Hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho lực lượng vũ trang và nhân dân Lào

Xã hội - Ngày đăng : 21:28, 23/11/2020

(TN&MT) - Ngày 23/11, Đoàn công tác huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng vũ trang và nhân dân các bản tiếp giáp thuộc hai tỉnh Salavan và Sê Kông, Lào.

Tại cử khẩu A Đớt – Tà Vàng và Hồng Vân – Cô Tài, đoàn công tác đã trao 9 tấn gạo và các nhu yếu phẩm như: mì tôm, muối, dầu ăn, nước mắm, thịt hộp và một số vật tư y tế cho Đại đội Bảo vệ biên giới 511, 531; Đồn công an Tà Vàng, Cô Tài và nhân dân bản Ka Lô, Sê Sáp, Cô Tài, thuộc 2 tỉnh Salavan và Sê Kông (Lào).

Thăm hỏi nhân dân bản Ka Lô, huyện Kà Lừm

Được biết, đợt mưa bão kéo dài trong thời gian qua, các địa bàn tiếp giáp thuộc 2 tỉnh Salavan và Sê Kông, Lào cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều tuyến đường bị sạt lỡ, giao thông tê liệt nên cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là lương thực, thực phẩm.

Trao hỗ trợ cho lực lượng vũ trang tại cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng

Bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư huyện A Lưới cho biết, trong thời gian qua, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện A Lưới luôn sát cánh, kịp thời hỗ trợ lực lượng vũ trang và nhân dân các bản giáp biên trong phòng, chống dịch COVID-19.

“Hiện tại, lực lượng vũ trang và nhân dân nước bạn đang rất khó khăn do ảnh hưởng mưa bão. Chính vì thế, huyện A Lưới dù đang còn nhiều khó khăn nhưng đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ lực lượng vũ trang và nhân dân khu vực tiếp giáp với huyện A Lưới, cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, bà Sửu nói.

Văn Dinh