Bình Định tổ chức chiến dịch làm sạch bãi biển

Môi trường - Ngày đăng : 14:13, 23/11/2020

(TN&MT) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định phối hợp UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức Lễ phát động chiến dịch làm sạch bãi biển tại phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn.

Tham gia Lễ phát động có ông Huỳnh Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, đại diện các ban ngành đoàn thể của huyện và hơn 600 học sinh, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh Lễ phát động chiến dịch làm sạch bãi biển

Tại lễ phát động, ông Huỳnh Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh việc giữ gìn bảo vệ môi trường biển, đảo cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, từ đó biến nhận thức về công tác bảo vệ môi trường thành những hành động cụ thể trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội góp phần giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Tại Lễ phát động, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh tặng 06 thùng đựng rác loại 240 lít cho UBND phường Tam Quan Nam để phục vụ công tác thu gom rác tại địa phương. Sau Lễ phát động đã diễn ra hoạt động thu gom rác thải trên 2km bãi biển phường Tam Quan Nam. Kết quả có hơn 1 tấn rác thải được thu gom, xử lý trả lại mỹ quan cho bãi biển.

Đoàn viên, thanh niên tham gia làm sạch bãi biển.

Chiến dịch làm sạch bãi biển được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của biển đối với cuộc sống, sức khỏe của con người và sự cấp bách cần phải hành động để bảo vệ môi trường biển và hải đảo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong việc bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo. Đồng thời, huy động các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển, đảo.

Mỹ Bình