Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại các huyện vùng cao Yên Bái

Trong nước - Ngày đăng : 21:10, 21/11/2020

(TN&MT) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, ngày 21/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Trần Quốc Vượng – Thường trực Ban Bí thư cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp xúc với cử tri các huyện phía Tây: Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

Sau khi nghe đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái báo cáo kết quả Kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV, cử tri các huyện, thị phía Tây của tỉnh đánh giá cao kết quả Kỳ họp. Trên tinh thần dân chủ, cở mở và thẳng thắn, cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đến phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch.

Thường trực Ban Bí thư tiếp xúc cử tri tại các huyện vùng cao tỉnh Yên Bái

Cử tri đề nghị Trung ương và tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư hệ thống điện lưới quốc gia đến các thôn, bản chưa có điện trên địa bàn các huyện: Trạm Tấu, Văn Chấn và Mù Cang Chải. Cử tri cũng đề nghị Trung ương tăng mức hỗ trợ khoán bảo vệ rừng theo Nghị định 75/2015 của Chính phủ; nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện bộ cơ chế, chính sách phát triển du lịch trên địa bàn các huyện, thị phía Tây của tỉnh; tiếp tục có chính sách quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nguồn nhân lực cho vùng cao, nhất là cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số; đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh cơ chế, chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiêu số và một số nội dung khác.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã thông tin đến đoàn ĐBQH tỉnh và cử tri về những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng năm 2020 và kết quả công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025; việc triển khai đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Cử tri thị xã Nghĩa Lộ nêu ý kiến kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Về nhóm vấn đề liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng vùng cao, nhất là hạ tầng giao thông, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết, trong thời gian qua Trung ương và tỉnh đã luôn quan tâm đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông.

Đồng thời, tỉnh đã kiến nghị đề xuất với Trung ương tiếp tục ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn để thực hiện các dự án giao thông kết nối liên vùng như: tuyến đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên (Lai Châu) với các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Văn Yên của tỉnh Yên Bái; tuyến đường nối Quốc lộ 32 với nút giao IC 14 qua địa bàn thị trấn Sơn Thịnh, xã Nghĩa Lộ, Phù Nham, Sơn A, Sơn Lương và một số tuyến đường kết nối quan trọng khác.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri trong tỉnh đã dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh

Về đầu tư hỗ trợ kinh phí đưa điện lưới quốc gia đến các thôn, bản chưa có điện, tỉnh đã giao cho Sở Công Thương phối hợp với các địa phương rà soát, tham mưu với UBND tỉnh phương án đầu tư cấp điện cho các thôn bản đặc biệt khó khăn. Đối với nhóm vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, phát triển rừng, tỉnh đã có ý kiến, kiến nghị với Chính phủ nghiên cứu điều chỉnh tăng mức khoán hỗ trợ cho phù hợp với yêu cầu thực tế.

Về các nhóm vấn đề liên quan đến phát triển du lịch, công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, tỉnh sẽ giao cho các cơ quan chức năng tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu có chính sác hỗ trợ cho phù hợp. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng đề nghị đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm nghiên cứu và đề xuất với các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái theo thẩm quyền.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao ủng hộ 2.000 tấn xi măng (tương đương 2 tỷ đồng) ủng hộ các huyện, thị phía Tây làm đường giao thông nông thôn

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri trong tỉnh đã dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh. Thường trực Ban Bí thư khẳng định, hoạt động của Quốc hội ngày càng đổi mới một cách toàn diện theo tinh thần công khai, dân chủ hơn để cử tri giám sát, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được cử tri cả nước đánh giá cao.

Thông tin với cử tri về tình hình đất nước, Thường trực Ban Bí thư khẳng định Việt Nam là một trong những điểm sáng của thế giới trong phát triển kinh tế khi chúng ta là một trong những nước trên thế giới có kinh tế tăng trưởng dương và thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid – 19; vai trò vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố, tăng cường.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng đề nghị Đảng bộ tỉnh Yên Bái tiếp tục đưa nhanh nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; tiếp tục quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, quan tâm đến công tác bảo vệ và phát triển rừng. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao ủng hộ 2.000 tấn xi măng (tương đương 2 tỷ đồng) để ủng hộ các huyện, thị phía Tây làm đường giao thông nông thôn.

Thanh Ngà