Khai mạc triển lãm chuyên đề “Bà Rịa – Vũng Tàu nói không với chất thải nhựa”

Môi trường - Ngày đăng : 22:05, 20/11/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 20/11, tại Công viên Bãi trước, TP. Vũng Tàu, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu, Tỉnh đoàn, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức sự kiện Sao Mai tổ chức triển lãm phát động phong trào “Bà Rịa – Vũng Tàu nói không với chất thải nhựa”.

Ban tổ chức cùng đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Tham dự buổi triển lãm có ông Trần Phong, Cục trưởng Cục Môi trường Miền Nam (Tổng cục Môi trường), ông Phạm Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng gần 200 đại biểu, khách mời, người dân địa phương và khách du lịch.

Theo Sở TN&MT, đây là lần đầu tiên Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức một triển lãm về môi trường quy mô lớn với gần 200 tác phẩm tranh, ảnh, áp phích tuyên truyền và mô hình giới thiệu những sáng kiến và sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực hoạt động bảo vệ môi trường nói chung, hạn chế chất thải nhựa nói riêng. Triển lãm cũng ghi nhận, tôn vinh sự chung tay của các nhóm tình nguyện viên, các tổ chức đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp,... qua những hoạt động hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường.

Đại biểu tham quan mô hình đường đi của rác thải nhựa

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu tới công chúng chuyên đề “Bà Rịa – Vũng Tàu với biển đảo quê hương”, gồm hình ảnh 12 huyện đảo của Việt Nam và 30 ảnh thiên nhiên tươi đẹp của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mỗi tác phẩm đã mang đến cho người xem những khám phá, trải nghiệm ở nhiều cung bậc, sắc thái cảm xúc khác nhau. Không chỉ ghi nhận những tích cực mà còn phản ánh một cách chân thực những ảnh hưởng tiêu cực của chất thải nhựa đối với đời sống con người, với đại dương và các sinh vật biển…

Đồng thời, triển lãm còn trình chiếu các phim ngắn về chủ đề rác thải đại dương, rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường và tổ chức các hoạt động như: vẽ tranh bảo vệ vệ môi trường, đổi rác lấy cây xanh…

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 20/11 đến hết ngày 22/11/2020.

Mô hình cá ăn rác được trưng bày tại triển lãm

Các bạn trẻ tham gia vẽ tranh bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa

 

 

Linh Nga