Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn: Khắc phục nghiêm túc tất cả các kiến nghị của Thanh tra

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 14:17, 20/11/2020

(TN&MT) - Ngay sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài “Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn: Hàng loạt tồn tại trong công tác quản lý, sử dụng vốn” trên Báo điện tử vào ngày 29/9/2020, đến ngày 30/9/2020, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn có Công văn số 3124/TCg – CTr phản hồi tới Báo, với tinh thần nghiêm túc tiếp thu nội dung bài báo phản ánh, đồng thời chia sẻ công tác khắc phục các kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính.

Công văn số 3124/TCg – CTr, ngày 30/9/2020 của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phản hồi tới Báo Tài nguyên và Môi trường, với tinh thần nghiêm túc tiếp thu nội dung bài báo phản ánh.

Công văn nêu rõ: Ngay sau khi có kết luận, ngày 29/8/2019 Tổng công ty đã ban hành kế hoạch 2216/KH-TCT về việc khắc phục các tồn tại, hạn chế theo kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính. Đến ngày 27/9/2019, Tổng công ty đã có báo cáo số 2494/BC-TCT về tình hình, kết quả thực hiện kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính đối với Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Theo đó, Tổng công ty đã thực hiện khắc phục nghiêm túc, xong tất cả các kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính. Việc chấp hành pháp luật về tài chính kế toán và thuế tại Tổng công ty, đã được Thanh tra Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân tổng hợp, kết luận, xác nhận và quản lý theo quy định.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là doanh nghiệp quốc phòng – an ninh, thực hiện đồng thời 02 nhiệm vụ quốc phòng và kinh tế.

Ông Phạm Đức Hùng – Chủ nhiệm Chính trị, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Sau nội dung bài báo phản ánh, lãnh đạo Tổng công ty đã tiếp thu một cách nghiêm túc, đồng thời chỉ đạo các cơ quan nghiệp vụ thường xuyên phối hợp, kịp thời cung cấp thông tin, để các cơ quan báo chí có đầy đủ thông tin về đặc thù nhiệm vụ của đơn vị là doanh nghiệp quốc phòng – an ninh trong thực hiện đồng thời 02 nhiệm vụ quốc phòng và kinh tế.

Ông Hùng cũng nhấn mạnh: Trong sản xuất kinh doanh, Tổng công ty luôn chấp hành đúng pháp luật, có mức tăng trưởng cao, phát triển bền vững, lành mạnh, quan tâm chăm lo đời sống người lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, khẳng định uy tín, thương hiệu trong nước và ngoài nước.

Như vậy, việc nghiêm túc khắc phục các tồn tại đã phát hiện qua công tác thanh tra, theo kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính, cùng với kết quả công tác lãnh đạo, điều hành của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đối với các Công ty thành viên, sẽ góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, khẳng định đúng đắn về chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương về chức năng Quân đội tham gia sản xuất phát triển kinh tế, kết hợp quốc phòng – an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng – an ninh, nhất là ở các địa bàn chiến lược, trọng điểm trên hướng biển đảo.

Đức Thiện