Lồng ghép giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 

Môi trường - Ngày đăng : 10:53, 17/11/2020

(TN&MT) - Chiều 16/11, tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tổ chức Hội thảo tham vấn lồng ghép nội dung giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh. 

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo với mục đích lấy ý kiến các Sở, ban, ngành và các địa phương trước khi UBND tỉnh chính thức ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của tỉnh.

Tại Hội thảo, đại biểu được nghe báo cáo tham luận của các ngành Nông nghiệp, Giáo dục - Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế. Hội thảo cũng đã nghe bài trình bày của bà Trưởng đại diện UNICEF về sự hỗ trợ của tổ chức cho Tỉnh, các thành tựu chính, định hướng cho hợp tác vì một môi trường xanh-sạch và an toàn cho trẻ em trong tương lai.

Phó Chủ tich UBND tỉnh Lê Văn Bình ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia UNICEF cùng toàn thể đại biểu có mặt tại Hội thảo.

Ông Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu của UNICEF trong tương lai để tiếp tục duy trì và nhân rộng các kết quả đạt được trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em để phấn đấu hoàn thành mục tiêu “không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.

UNICEF đã hợp tác với Ninh Thuận trên 10 năm, có nhiều hoạt động hỗ trợ tỉnh góp phần vào công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Đặc biệt, trong những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, nhất là trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UNICEF đã có nhiều gói hỗ trợ khẩn cấp về dinh dưỡng, nước sạch để khắc phục hạn hán, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh.

Một trong những hoạt động được UNICEF quan tâm hỗ trợ là lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội có lồng ghép nội dung, chỉ tiêu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm.

Đặng Thanh Bình