Sôi nổi Chương trình “Đổi rác lấy cây”

Môi trường - Ngày đăng : 10:59, 16/11/2020

(TN&MT) - Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, mỗi thứ Bảy, Chủ nhật cuối cùng của tháng, Câu lạc bộ Green Life đã tổ chức hoạt động đổi giấy lấy cây. Ngày 15/11, Chương trình đã diễn ra tại Đại học Dược Hà Nội. Chỉ với vài kg giấy, có thể là giấy photo, sách, vở, tạp chí đã qua sử dụng, thậm chí là cả vỏ hộp sữa giấy đã dùng, mọi người tham gia có thể đổi được một chậu cây xanh.

Hoạt động diễn ra nhằm tuyên truyền về cuộc sống xanh, đặc biệt là việc phân loại rác ngay tại nhà. Để mọi người nhận thức được giá trị của rác, từ sách, truyện, chai lọ nhựa, đồ điện tử cũ đều có thể tái sử dụng hoặc được đổi thành cây xanh. Hoạt động này cũng nhằm kết nối cộng đồng, để mọi người hiểu được bảo vệ môi trường rất quan trọng và giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường hàng ngày.

Mặc dù, trời mưa nhưng hoạt động đã thu hút đông đảo sự quan tâm của học sinh, sinh viên và người dân Thủ đô

Chị Nguyễn Mai Anh, người dân ở Quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Hoạt động đổi rác tái chế lấy cây này thực sự có ý nghĩa lớn. Ở nhà, tôi đã hạn chế sử dụng đồ nhựa, những thứ có thể tái sử dụng, giữ lại để đổi rác lấy cây xanh. Thông qua chương trình cũng là cách giáo dục cho các con tôi phải hạn chế sử dụng rác thải nhựa và nên sử dụng những đồ có thể tái chế được”.

 

Sinh viên mang đến chương trình rác thải tái chế để đổi lấy cây xanh

Em Nguyễn Thanh Hằng, Sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội hào hứng: “Em thấy hoạt động đã tạo ra sức lan tỏa lớn về ý thức bảo vệ môi trường tới cho mọi người. Đây là hình mẫu có thể nhìn được chứ không chỉ suông, lời kêu gọi ở trên mạng xã hội”.

Mặc dù, trời mưa nhưng hoạt động đã thu hút đông đảo sự quan tâm của học sinh, sinh viên và người dân Thủ đô. Thông qua chiến dịch “Đổi giấy lấy cây”, Green Life mong muốn giảm lượng rác thải, đưa ra những giải pháp sống xanh cũng như truyền tải nhiều thông điệp bảo vệ môi trường.

 

Việt Khang