Hơn 1.300 sinh viên Đại học TN&MT Hà Nội tham gia giải chạy “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu”

Xã hội - Ngày đăng : 21:29, 15/11/2020

(TN&MT) - Ngày 15/11, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, mặc dù thời tiết Hà Nội mưa rét nhưng hơn 1.300 sinh viên trường Đại học TN&MT Hà Nội cùng khoảng 200 cán bộ công nhân viên BIDV chi nhánh Cầu Giấy vẫn hào hứng tham gia giải chạy “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu”. Đây là chương trình do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức.

Ông Nguyễn Cao Minh – Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Cầu Giấy chia sẻ về mục đích của giải chạy "Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu”

Theo ông Nguyễn Cao Minh – Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Cầu Giấy, năm 2020 là năm thứ 2 BIDV tổ chức giải chạy này. Được triển khai từ ngày 1/11-22/11/2020, giải chạy là một sự kiện miễn phí được BIDV tổ chức dành cho tất cả mọi người, nhằm khích lệ tinh thần thể thao cũng như tinh thần sẻ chia vì người nghèo trong cộng đồng, hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo” do Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động.

 

Mặc dù trời mưa rét nhưng hơn 1.300 sinh viên của Trường Đại học TN&MT Hà Nội và khoảng 200 cán bộ công nhân viên BIDV chi nhánh Cầu Giấy vẫn hào hứng khởi động trước khi chạy

BIDV tổ chức giải với mục đích vận động cán bộ, khách hàng, công chúng và cộng đồng chung tay đóng góp ủng hộ tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về bằng cách tham gia giải chạy. Toàn bộ thành tích chạy của vận động viên (VĐV) sẽ được BIDV ghi nhận và đóng góp từ 1000đ/km – 3000đ/km tặng quà Tết cho người nghèo, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai lũ lụt, đón Xuân Tân Sửu 2021.

“Giải chạy được tổ chức online, sử dụng ứng dụng thể thao BIDVRUN hoặc website http://bidvrun.com trên nền tảng ứng dụng Strava. BIDVRUN là ứng dụng riêng do BIDV xây dựng nhằm mục đích kết nối cộng đồng những người có chung niềm đam mê dành cho môn chạy bộ, lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng, duy trì thành một phong trào thường niên, khích lệ tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung và cán bộ BIDV nói riêng”, ông Nguyễn Cao Minh cho biết.

Các bạn sinh viên kiểm tra ứng dụng BIDVRUN trước khi chạy

Theo ông Nguyễn Cao Minh, người lao động trong hệ thống BIDV, khách hàng BIDV và công chúng đều có thể đăng ký tham gia theo tư cách cá nhân hoặc theo đội/nhóm, và được tự do thực hiện hoạt động đi bộ/chạy ngoài trời vào thời gian và địa điểm tùy ý.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – giảng viên bộ môn Marketing, trường Đại học TN&MT Hà Nội cho rằng tham gia giải chạy, các em sinh viên không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân mà ý nghĩa hơn cả là trao đi tình yêu thương và đóng góp những món quà Tết để hàng ngàn gia đình khó khăn ở Việt Nam có cái Tết ấm no, đủ đầy.

Toàn bộ thành tích chạy của VĐV sẽ được BIDV ghi nhận và đóng góp từ 1000đ/km – 3000đ/km tặng quà Tết cho người nghèo, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai lũ lụt

“Mặc dù trời mưa nhưng sinh viên của các khoa trong trường vẫn đến khá đông, đa phần các khoa chỉ vắng rất ít sinh viên theo dự kiến ban đầu. Cụ thể, Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường có hơn 600 sinh viên tham gia, Khoa Lý luận chính trị có hơn 80 sinh viên, Khoa Môi trường có gần 50 sinh viên tham gia và nhiều sinh viên của các khoa khác cũng tích cực hưởng ứng giải chạy”, ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết.

Bên cạnh tham gia giải chạy lần này, trường Đại học TN&MT Hà Nội cũng đã tổ chức quyên góp để giúp đỡ miền Trung vượt qua khó khăn, trong đó mỗi cán bộ công nhân viên của trường ủng hộ một ngày lương. Ngoài ra, đoàn thanh niên của Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường mới đây cũng phối hợp với nhà chùa tổ chức hoạt động gói bánh chưng để gửi vào đồng bào miền Trung.

Tham gia giải chạy, sinh viên Đại học TN&MT Hà Nội vừa xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân vừa trao tình yêu thương và đóng góp những món quà Tết cho hàng ngàn gia đình khó khăn ở Việt Nam

Ông Nguyễn Mai Khanh - Giám đốc Chi nhánh BIDV Cầu Giấy chúc mừng 2 sinh viên của Trường Đại học TN&MT Hà Nội chạy đến cuối cùng dù trời mưa to

Sinh viên Mai Thị Ánh – lớp ĐH10KTTN1, Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Đại học TN&MT Hà Nội chia sẻ: “Chúng em rất vui vì được góp một phần nhỏ bé để chung tay giúp đỡ miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tham gia giải chạy, chúng em vừa nâng cao tinh thần tự giác từng bước hình thành thói quen thể dục thể thao để đẩy lùi tệ nạn xã hội; vừa nâng cao tinh thần tương thân tương ái vì với mỗi km chạy sẽ đóng góp một khoản tiền ủng hộ, giúp đỡ người nghèo và đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Năm 2019, Giải chạy đã thu hút được 36.488 vận động viên tham gia với tổng số 1,8 triệu km thành tích, tương ứng với kết quả đó BIDV dành hơn 5,8 tỷ đồng tặng quà tết cho đồng bào nghèo trên khắp mọi miền đất nước trong dịp xuân Canh Tý 2020. Năm nay, Ban tổ chức dự kiến vận động VĐV tham gia và đóng góp 13 tỷ đồng từ giải chạy lần này.

Mai Đan