Đức phải trải qua 4-5 tháng nữa với các biện pháp chống COVID-19 nghiêm ngặt

Thế giới - Ngày đăng : 21:27, 15/11/2020

(TN&MT) - Trao đổi với tờ Bild am Sonntag, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết người Đức nên chuẩn bị thêm 4-5 tháng nữa với các biện pháp phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt để ngăn chặn số ca nhiễm gia tăng và không nên mong đợi quốc gia này sẽ nới lỏng các quy định hiện hành.

Một nhân viên y tế của Hội Chữ thập đỏ của Đức đang đợi người dân tại một trung tâm xét nghiệm COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh vẫn bùng phát ở Frankfurt, Đức vào ngày 13/11/2020. Ảnh: Reuters

Đức đã áp dụng một loạt các biện pháp để ngăn chặn làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19 mà nước này đang cùng trải qua với hầu hết các khu vực còn lại của châu Âu. Mặc dù các nhà hàng đóng cửa nhưng các trường học và cửa hàng cho đến nay vẫn mở cửa.

Dữ liệu từ Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm (RKI) cho thấy trong ngày 15/11, số ca nhiễm mới ở Đức là 16.947, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 790.503. Số liệu cuối tuần có xu hướng thấp hơn vì không phải tất cả dữ liệu đều được chính quyền địa phương công bố.

Altmaier nói rằng Đức nên cảnh giác với việc nới lỏng các hạn chế quá nhanh. “Nếu chúng ta không muốn có những ngày với 50.000 ca nhiễm mới, như trường hợp ở Pháp vài tuần trước, chúng ta phải xem xét điều này và đừng mong chờ nới lỏng các biện pháp”, ông Altmaier nói với Bild am Sonntag.

Ông cho rằng tất cả các quốc gia dỡ bỏ các biện pháp quá sớm cho đến nay đã phải trả giá đắt về mạng sống của con người. Nhận xét của ông lặp lại ý kiến ​​của các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Đức. Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Thế giới người Đức, Frank Ulrich Montgomery, cảnh báo về khả năng thiếu giường và các vấn đề về nhân sự ở các bệnh viện Đức. “Chúng ta sẽ phải nói về những biện pháp hơn nữa thay vì nới lỏng bất kỳ biện pháp nào”, ông Frank dự báo.

Mai Đan