Hội nghị tuyên truyền về tài nguyên và môi trường cho phóng viên

Xã hội - Ngày đăng : 20:19, 13/11/2020

(TN&MT) - Ngày 13/11 Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền về tài nguyên và môi trường cho phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành tại miền Trung năm 2020.

Tham dự hội nghị có ông Trịnh Xuân Quảng - Phó Vụ trưởng Vụ thi đua, khen thưởng và tuyên truyền, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đoàn công tác. Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa có ông Đào Trọng Quy – Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở cùng với các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí.

Tại Hội nghị, ông Đào Trọng Quy – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã khái quát một số đặc điểm, tình hình của đơn vị, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cùng một số kết quả đạt được trong năm 2020 ở nhiều lĩnh vực.

Toàn cảnh hội nghị

Cụ thể, trong lĩnh vực quản lý đất đai: Đã hướng dẫn việc lập Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất , triển khai việc thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất; tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết cho phép chuyển mục đích 1.491,11 ha đất lúa, 183,158 ha đất rừng sản xuất, 10,01ha đất rừng phòng hộ để thực hện 1.214 dự án đầu tư. Hoàn thành công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất đến năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực quản lý bảo vệ môi trường tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình vi phạm pháp luật BVMT trên địa bản tỉnh cơ bản được kiểm soát. Lĩnh vực hoạt động khoáng sản nhìn chung đã đi vào ổn định…

Sau khi thông tin về một số kết quả đạt được trong năm 2020, ông Đào Trọng Quy đã trả lời một số câu hỏi của các phóng viên, nhà báo liên quan tới ngành tài nguyên và môi trường, xung quanh việc quản lý tài nguyên khoáng sản, công tác giám sát bảo vệ môi trường ở các khu, cụm công nghiệp và thu tiền sử dụng đất.

Ông Trịnh Xuân Quảng - Phó Vụ trưởng Vụ thi đua, khen thưởng và tuyên truyền, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị 

Ông Trịnh Xuân Quảng - Phó Vụ trưởng Vụ thi đua, khen thưởng và tuyên truyền, Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận những kết quả mà Sở Tài nguyên và Môi trường đạt được trong năm 2020 dù nguồn lực còn hạn chế, lĩnh vực quản lý cũng như địa bàn rộng.

Phó Vụ trưởng Vụ thi đua, khen thưởng và tuyên truyền Trịnh Xuân Quảng mong muốn Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi sớm được Quốc hội phê duyệt làm tiền đề cho công tác kiểm tra, giám sát, xử lý trong lĩnh vực môi trường được chặt chẽ hơn. Đồng thời, các nhà báo phóng viên bên cạnh phản ánh các mặt tiêu cực, cũng nên phối hợp với các đơn vị tuyên truyền những kết quả đạt được trong ngành tài nguyên và môi trường.

Thanh Tâm