Bão Atsani vào biển Đông với sức gió mạnh cấp 10

Tin tức - Ngày đăng : 16:30, 06/11/2020

(TN&MT) - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, bão Atsani ( tên bão do Thái Lan đề cử, có nghĩa là "Tia chớp") và một vùng đối lưu đi vào biển Đông với sức gió mạnh cấp 9-10.

Theo ông Lâm, hiện có cơn bão mới xuất hiện ngoài Biển Đông - bão Atsani  và một vùng đối lưu. Tuy nhiên, cơn bão này khả năng đi vào Biển Đông vào ngày 7/11 rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp vào khoảng ngày 8-9/11 và có thể tan trên Biển Đông.

“Hiện chúng tôi đang theo dõi  bão Atsani cũng như vùng đối lưu đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 9 -10. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia sẽ theo dõi chặt chẽ bão và vùng đối lưu này cũng như các hình thái thời tiết nguy hiểm khác để kịp thời cung cấp những bản tin dự báo, cảnh báo”, ông Lâm nói.

Đường đi và vị trí bão Atsani cập nhật tại bản tin lúc 14h30 ngày 6/11 của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Để chủ động ứng phó với bão Atsani, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có công văn số: 489/VPTT ngày 6/11/2020 gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên.

Theo đó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh nói trên theo dõi, cập nhật diễn biến bão Atsani qua các bản tin của cơ quan dự báo và các phương tiện thông tin đại chúng; thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, tránh tình trạng chủ quan dẫn đến các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tuyết Chinh