Quảng Bình:  Dự án đường giao thông nông thôn hơn 4 tỷ đồng chưa bàn giao đã bong tróc

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 17:26, 05/11/2020

(TN&MT) - Dự án đường giao thông nông thôn được đầu tư 4,3 tỷ đồng tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch chưa nghiệm thu và bàn giao nhưng đã xuất hiện bong tróc toàn bộ bề mặt, hư hỏng nghiêm trọng.

Thời gian qua, người dân tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch bức xúc trước việc một dự án đường giao thông nông thôn được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng đã bị bong tróc mặt đường khi công trình này vừa mới thi công xong.

Đường chưa bàn giao, nghiệm thu đã bị bong tróc.

Ông Phạm Tắc (thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) phản ánh: “Sau khi con đường đi qua thôn hoàn thành, người dân vui mừng vì có đường bê tông sạch sẽ, kiên cố. Nhưng chỉ sau 5 tháng, phần tráng xi măng đã bị bong tróc, lộ ra lớp đá dăm phía dưới khiến đường trở nên gồ ghề”.

Dự án vừa hoàn thành đã xuống cấp khiến người dân bức xúc.

Tuyến đường nông thôn đi qua 3 thôn: Tùng Giang, Hạ Lý và Tân Châu, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch có tổng mức đầu tư hơn 4,3 tỷ đồng, với chiều dài gần 2km. Công trình do UBND xã Quảng Châu làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Tuấn Vinh (địa chỉ tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) thi công.

Mặt đường bị rộp, trơ đá.

Anh Nguyễn Văn Tình (ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), bức xúc: “Đường vừa thi công xong mấy tháng mà xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc. Không biết nhà thầu thi công kiểu gì mà hư hỏng quá nhanh?”.

Có mặt tại tại tuyến đường này chúng tôi chứng kiến, hầu hết đoạn đường của giai đoạn 1 mặt đường đã bị rộp và bong tróc, nhiều vị trí xuất hiện “ổ gà” nghiêm trọng.

Hầu hết cả tuyến giai đoạn 1 của dự án đều xuống cấp nghiêm trọng. 

Trao đổi với PV, ông Đàm Xuân Vinh – Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, thừa nhận dự án hoàn thành được 5 tháng đã phát hiện bong tróc, xuống cấp, nhưng không rõ lý do, hiện toàn bộ dự án vẫn chưa được nghiệm thu. "Công trình đường giao thông nông thôn đi qua các thôn Tùng Giang, Hạ Lý và Tân Châu có 2 giai đoạn và vừa hoàn thành. Trong đó, giai đoạn 1 chất lượng công trình không đảm bảo. Chúng tôi cũng đã đi kiểm tra và thấy đường bong tróc nhiều. Phía nhà thầu cũng thừa nhận công trình không đảm bảo chất lượng nên chưa nghiệm thu và bàn giao. Công trình đường này có tổng mức đầu tư 4.360 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV Tuấn Vinh thi công, công trình được triển khai làm từ giữa năm 2019, hoàn thành gần 5 tháng nay”, ông Vinh nói.

Điều đáng nói là, khi triển khai giai đoạn 1 được một thời gian thì mặt đường đã lộ rõ sự xuống cấp, nhưng thay vì yêu cầu đơn vị nhà thầu tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục thì chủ đầu tư là UBND xã Quảng Châu vẫn cho đơn vị nhà thầu tiếp tục thi công đoạn đường còn lại.

Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 4,3 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã báo cáo với UBND huyện Quảng Trạch, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình về tình trạng hỏng của đường, rồi mời xuống kiểm tra và đang chờ đưa ra giải pháp để xử lý. Giai đoạn 1 chưa nghiệm thu, có thể sẽ phải bóc để làm lại, còn giai đoạn 2 thì cũng mới làm xong”, ông Đàm Xuân Vinh – Chủ tịch xã Quảng Châu cho biết thêm.

Người dân tại địa phương rất vui mừng khi dự án đường giao thông nông thôn hàng tỷ đồng này được triển khai. Tuy nhiên, khi chỉ mới hoàn thành được 5 tháng thì đã xuống cấp nghiêm trọng khiến dự luận bất bình và nghi ngờ về chất lượng công trình chưa đảm bảo?

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Hồng Thiệu