Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Bảo hiểm Vietinbank hỗ trợ gia hạn bảo hiểm miễn phí cho doanh nghiệp

Kinh tế - Ngày đăng : 14:48, 05/11/2020

(TN&MT) - Trước tình hình thiệt hại nặng nề của dự án thủy điện Rào Trăng 3, Bảo hiểm VietinBank đã phê duyệt gia hạn dịch vụ không thu phí đến 31/12/2020 và có chỉ đạo sát sao trong việc bồi thường khắc phục tổn thất.

Bảo hiểm VietinBank là đơn vị đồng hành với dự án Thủy điện Rào Trăng 3 trong quá trình bảo hiểm xây dựng. Trước khi sự cố thiên tai xảy ra, công trình đã đi vào giai đoạn chạy thử để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên các chuyên gia nước ngoài không thể sang Việt Nam tiếp tục triển khai dự án, công trình phải gia hạn thời hạn bảo hiểm đến 31/10/2020. Kèm với đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 7 vừa qua gây sạt lở nghiêm trọng vùi lấp nhà điều hành và công nhân công trình, đây có thể coi là thiệt hại kép của khách hàng.

Bảo hiểm VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong chiến dịch khắc phục hậu quả bão lũ miền Trung

Đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong chiến dịch khắc phục hậu quả bão lũ miền Trung, Bảo hiểm VietinBank đã quyết định phê duyệt gia hạn dịch vụ không thu phí đến 31/12/2020. Bên cạnh đó Bảo hiểm VietinBank cũng đã có chỉ đạo sát sao trong việc bồi thường khắc phục tổn thất. Bảo hiểm VietinBank sẽ tiếp cận hiện trường, giám định và tiến hành bồi thường tổn thất ngay khi có sự cho phép của các cơ quan, chính quyền.

Ông Vũ Dương Quý, Giám đốc Ban bồi thường, TCT Bảo hiểm VietinBank - VBI cho biết: “Mỗi năm đến đợt bão lũ, anh em cán bộ Bồi thường VBI luôn trong tư thế sẵn sàng, chuẩn bị các tình huống ứng phó và túc trực kịp thời để hỗ trợ khách hàng tại hiện trường nhằm hạn chế tổn thất ở mức thấp nhất. Thấu hiểu những khó khăn, và rủi ro của những khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất trong đợt mưa lũ nên mặc dù hàng năm VBI luôn phải chi trả số tiền bồi thường rất lớn, từ 30 – 50 tỷ đồng cho những tổn thất của khách hàng doanh nghiệp, nhưng VBI vẫn liên tục tái tục, cam kết đồng hành và bảo vệ những doanh nghiệp sản xuất để mang lại những giá trị bảo toàn và ổn định nền kinh tế, xã hội”.

Các chỉ đạo thiết thực này sát với thực tế tình hình khó khăn của khách hàng thể hiện sứ mệnh đối với xã hội và khách hàng của Bảo hiểm VietinBank.

Vừa qua, mưa lũ đã gây sạt lở nghiêm trọng thuỷ điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tại khu vực dự án, do đất đá sạt lở dẫn đến nhà điều hành bị sập, 17 người mất tích, 5 trong số đó hiện đã được tìm thấy thi thể. Các cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục tìm kiếm cứu nạn.

VT