Lào Cai: Chính thức đưa Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động
Xã hội - Ngày đăng : 23:48, 04/11/2020
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai khai trương ngày 14/10. Trung tâm nằm trên đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường (thành phố Lào Cai), ở giữa trụ sở Khối 6 và Khối 7. Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày khai trương, Trung tâm đã có thời gian vận hành thử nghiệm các hệ thống kỹ thuật, phần mềm quản lý, quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai là đầu mối để các sở, ban, ngành tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả. Đồng thời, hỗ trợ các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai là đầu mối để các sở, ban, ngành tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả. Đồng thời, hỗ trợ các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến. |
Được biết, để giám sát cán bộ, công chức các sở, ban, ngành làm việc, Trung tâm đã trang bị đầy đủ hệ thống camera giám sát, có số máy điện thoại đường dây nóng và trực tiếp lãnh đạo Trung tâm trực trong các ngày làm việc để giải quyết, hỗ trợ kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc của nhân dân.
Việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân được thực hiện nghiêm túc, trật tự đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, với sự đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại cũng tạo điều kiện thoải mái cho nhân dân khi ngồi chờ đến lượt thực hiện thủ tục hành chính.
Trung tâm gồm 3 bộ phận chuyên môn: Bộ phận Hành chính, quản trị; Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; Bộ phận Hỗ trợ, giám sát và giải quyết phản ánh, kiến nghị. Tại Trung tâm có tổng số 23 cơ quan, đơn vị gồm: 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh Lào Cai, 3 đơn vị ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Lào Cai và 2 doanh nghiệp thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công tại Trung tâm.
Với việc Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Lào Cai đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền với tổ chức, công dân, tạo điều kiện để chính quyền gần dân hơn; nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan nhà nước.