Bình Định tập huấn cho ngư dân về đảm bảo an toàn tàu cá khai thác thủy sản trên biển

Biển đảo - Ngày đăng : 15:36, 03/11/2020

(TN&MT) - Sáng 03/11, tại UBND phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Chi cục Thủy sản Bình Định phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Bình Định tổ chức tập huấn cho ngư dân các xã/phường ven biển trên địa bàn tỉnh về các qui định đảm bảo an toàn tàu cá và tham gia khai thác thủy sản trên biển.

Bình Định hiện có hơn 6.000 tàu cá với chiều dài từ 6m trở lên, số tàu đánh bắt xa bờ (chiều dài từ 15m trở lên) hoạt động ở ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa và các tỉnh phía Nam chiếm hơn 50% số tàu của tỉnh.  

Bình Định hiện có hơn 6.000 tàu cá với chiều dài từ 6m trở lên

Theo Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định tại Báo cáo số 257/BC-PCTT ngày 30/10/2020, vào ngày 27/10/2020, có 2 tàu cá Bình Định trên đường chạy vào cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để tránh bão thì tàu bị phá nước và bị chìm khiến 23 ngư dân mất tích.

Tham dự lớp tập huấn, ngư dân sẽ nắm được các kiến thức, các quy định về đảm bảo anh toàn tàu cá và người khi tham gia khai thác trên biển; các kiến thức về xử lý tình huống an toàn hàng hải, sự cố xảy ra trong quá trình khai thác; hiểu được nguyên nhân và biết cách xử lý khi tàu bị nạn; huấn luyện và hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu khi bị nạn trên biển.

Tập huấn cho ngư dân về các qui định đảm bảo an toàn tàu cá và tham gia khai thác thủy sản trên biển.

Mục đích của những lớp tập huấn này, nhằm giảm thiểu tai nạn tàu cá, tai nạn lao động trên biển, giảm thiệt hại thấp nhất về tài sản và người đối với hoạt động khai thác thủy sản của ngư dân - những người gắn liền với biển, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Mỹ Bình