Sạt lở vùi lấp 53 người ở Quảng Nam: Đã tìm thấy 16 thi thể

Xã hội - Ngày đăng : 14:19, 29/10/2020

(TN&MT) - Tính đến trưa ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể trong hai vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 53 người mất tích tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), trong đó, có 8 nạn nhân là người ở xã Trà Vân và 8 nạn nhân ở xã Trà Leng.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam thông tin, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 16 thi thể trong 2 vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My. Trong đó, 8 thi thể được tìm thấy tại điểm sạt lở xã Trà Leng, và 8 thi thể được tìm thấy tại điểm sạt lở Trà Vân.

“Tại điểm sạt lở ở xã Trà Leng có 11 hộ, với hàng chục nhân khẩu. Hiện lực lượng tại chỗ đã tìm được 8 thi thể”, ông Bửu nói.

Thượng tá Trần Cao Thái, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Bắc Trà My cho biết, để đến được điểm sạt lở xã Trà Leng nếu đi đường bộ còn 25km, đường thủy thì dùng cano băng qua sông Tranh sang sát xã, sau đó đi bộ gần 2 tiếng đồng hồ là hiện trường vụ sạt lở.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực thông tuyến để thực hiện cứu hộ cứu nạn

Có 3 điểm sạt lở lớn như vậy, hiện lực lượng chức năng đang thông tuyến từ 2 đầu. Ngoài ra huy động 2 ca nô tiếp cận hiện trường từ đường thủy.

"Sở đã điều động nhiều phương tiện lên hiện trường, ngoài ra còn có đơn vị quân đội. Ở các điểm sạt lở cũng có đầy đủ nhân lực, vật lực. Tùy vào hiện trường để xử lý, sớm thông xe vào cứu hộ cứu nạn"' ông Anh Tuấn nói.

Ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện có 3 điểm sạt lở trên đường vào hiện trường xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Điểm sạt thứ nhất nặng nhất ở Km 68+100, hiện các lực lượng đang nổ lực thông xe trong trưa 29/10.

Các phương tiện cơ giới được tổng lực huy động để cứu hộ cứu nạn

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hiện đang có mặt tại Nam Trà My và yêu cầu Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam huy động toàn lực, nghiên cứu 3 phương án bằng đường thủy đường bộ và có thể đưa trực thăng vào cứu hộ các nạn nhân trong vụ sạt lở núi.

Dự báo trong chiều 29/10, các địa phương trong tỉnh còn có mưa, mưa rào vài nơi đến rải rác. Tổng lượng mưa phổ biến từ dưới 15 mm. Hiện nay, lũ trên sông Vu Gia - Thu Bồn đang xuống chậm; riêng tại hạ lưu sông Thu Bồn sẽ đạt đỉnh và sau đó xuống chậm.

 

Võ Hà - Lan Anh