Hội Nhà báo tôn vinh các tấm gương thi đua xuất sắc

Xã hội - Ngày đăng : 14:09, 29/10/2020

(TN&MT) - Ngày 29/10, tại Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Đại hội đã tôn vinh 22 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT-TT; Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo một số cơ quan thông tấn báo chí.

Gần 200 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020 đã về dự đại hội, cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí đến đưa tin.

Nhà báo Thuận Hữu - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Trước khi bước vào chương trình Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, các đại biểu tham dự chương trình đã thực hiện quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Thuận Hữu - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã bày tỏ sự đồng cảm với người dân các tỉnh “khúc ruột miền Trung” đang phải hứng chịu những tổn thất to lớn về người và tài sản do sự tàn phá nặng nề của thiên tai.

Chủ tịch Hội nhấn mạnh, những lúc như thế này, người làm báo càng nêu cao tinh thần dấn thân để cống hiến, sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng để kịp thời đưa những thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất đến với công chúng. Mới đây, tấm gương dũng cảm của liệt sỹ - nhà báo - hội viên Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Văn Hướng, hy sinh trong khi tác nghiệp tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã để lại niềm xúc động to lớn cho bạn bè, đồng nghiệp.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

"Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, giai đoạn 2015-2020, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cấp Hội có bước chuyển biến tích cực, đưa phong trào thi đua yêu nước của người làm báo Việt Nam lên tầm cao mới. Phong trào phát triển đều khắp các vùng miền, tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam" - nhà báo Thuận Hữu chia sẻ.

Nhà báo Thuận Hữu và ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng đã được các cấp Hội coi trọng và từng bước đi vào nền nếp. Các phong trào thi đua bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, mục đích kinh tế - xã hội trọng yếu của đất nước và từng địa phương, đơn vị, của Hội Nhà báo Việt Nam, có tác dụng thiết thực khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước, ý thức đoàn kết, năng động sáng tạo, tinh thần cống hiến trong cán bộ, hội viên; cổ vũ, động viên người làm báo phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Công tác chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua của các cấp Hội luôn được đổi mới sáng tạo. Công tác khen thưởng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Tại Đại hội, đại diện một số Chi hội thành viên đã phát biểu tham luận, chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua, công tác khen thưởng gắn với thực thi các nhiệm vụ thông tin tuyên truyền; đổi mới phương thức tác nghiệp, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí.

Đại hội đã hoàn thành việc tổng kết, đánh giá phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam trong 5 năm qua. Đồng thời, tôn vinh 22 tập thể, 17 cá nhân là những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Thay mặt Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Mai Đức Lộc đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 trong toàn Hội nhà báo. Mục tiêu tổng quát của công tác thi đua, khen thưởng Hội giai đoạn này là: Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, bản lĩnh, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thi đua xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đội ngũ người làm báo giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Đông đảo các đại biểu đến dự Đại hội

Đại hội kêu gọi toàn thể hội viên, tổ chức các cấp Hội nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội ngũ những người làm báo trong giai đoạn 2020-2025; thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu và nhân văn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Khánh Ly