Sông Mã – Sơn La: Chây ì nộp thuế, Công ty Hiền Luyến bị “cưỡng chế” thuế

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 18:05, 28/10/2020

(TN&MT) - Suốt nhiều tháng, không chịu nộp thuế theo quy định của pháp luật, Cty CP thương mại Hiền Luyến, có địa chỉ tại bản Tân Hợp, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã bị chi cục thuế khu vực Sông Mã – Sốp Cộp “cưỡng chế” thuế bằng biện pháp vô hiệu hóa, hóa đơn chứng từ.

Trao đổi với phóng viên, ông Lò Văn Thiêm, Phó chi cục thuế khu vực Sông Mã – Sốp Cộp cho biết: Việc áp dụng biện pháp cưỡng chế thuế đối với Cty CP thương mại Hiền Luyến trên địa bàn huyện Sông Mã là có cơ sở. Bởi đây là Cty có ngành nghề khai thác cát, đá, sỏi. Có mỏ đá. Việc áp dụng thuế là trên cơ sở phía Cty Hiền Luyến đã xuất hóa đơn bán lẻ ra. Tổng số thuế phải nộp là hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã có nhiều tháng, Cty Hiền Luyến không chịu nộp thuế. Chi cục thuế Sông Mã – Sốp Cộp liên tục gửi công văn xuống yêu cầu nộp thuế, nhưng doanh nghiệp này không nộp. Để đảm bảo tính nghiêm minh, Chi cục thuế đã cưỡng chế thuế đối với doanh nghiệp này.

Được biết, số tiền mà Cty Hiền Luyến phải nộp vào ngân sách là 2,546 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Thu Phương (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Việc Chi cục thuế Sông Mã áp dụng theo Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn khác để xử phạt Cty Hiền Luyến là hòan toàn chính xác. Doanh nghiệp này cần phải nghiêm túc thực hiện. Nếu cố tình chây ì, thì nên chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ.

Đà Giang