Ca nhiễm COVID-19 tăng cao, Châu Âu ban hành các biện pháp hạn chế mới

Thế giới - Ngày đăng : 11:59, 28/10/2020

(TN&MT) - Các nước châu Âu ngày 27/10 đã áp dụng các biện pháp hạn chế mới nhằm cố gắng ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm COVID-19 và đưa ra các biện pháp hỗ trợ kinh tế để giúp các doanh nghiệp “sống sót” qua đại dịch.

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện CHU de Liege ở Liege, Bỉ vào ngày 27/10/2020. Ảnh: Reuters

Các nhà lãnh đạo thế giới phải đối mặt với một nhiệm vụ ngày càng khó khăn khi họ tìm cách hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và giảm thiểu thiệt hại cho nền kinh tế của các quốc gia, đồng thời mong muốn sớm có vaccine ngừa COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị kinh tế trực tuyến Đức-Pháp ở Berlin, Đức, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức Peter Altmaier cho biết: “Chúng tôi đang ứng phó với sự gia tăng số ca nhiễm theo cấp số nhân. Tại Đức, số ca nhiễm mới đang tăng 70-75% so với tuần trước”.

Pháp, Ba Lan, Nga, Thụy Điển, Mỹ và các quốc gia khác đã ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục trong những ngày gần đây khi mùa thu chuyển sang mùa đông ở Bắc bán cầu và mọi người ở trong nhà nhiều hơn, nơi nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Tại Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin tuyên bố đất nước chuẩn bị cho "những quyết định khó khăn" sau khi nước này áp dụng một số hạn chế nghiêm ngặt nhất ở châu Âu.

Ngày 27/10, Vương quốc Anh đã ghi nhận thêm 367 trường hợp tử vong trong vòng 28 ngày ghi nhận xét nghiệm COVID-19 có kết quả dương tính. Dữ liệu của chính phủ cho thấy đây là con số hàng ngày cao nhất kể từ ngày 27/5.

Cũng trong ngày 27/10, Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết quốc gia này sẽ yêu cầu các nhà lập pháp gia hạn quyền hạn khẩn cấp cho đến ngày 3/12 nhằm cố gắng ngăn chặn một trong những đợt gia tăng mạnh nhất số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu.

Mai Đan