Tối nay, Đà Nẵng sơ tán hết người dân vùng nguy hiểm đến nơi trú ẩn an toàn

Xã hội - Ngày đăng : 21:00, 27/10/2020

(TN&MT) - Chiều tối 27/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến rà soát lần cuối việc triển khai ứng phó với bão số 9.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng triển khai ngay việc di dân ở các khu vực có nguy cơ cao chịu tác động nguy hiểm của bão số 9. Những nơi nào có nguy cơ cao thì phải di dời dân, không để người ở lại trong đó, kể cả các nhà hàng ven biển, cần phải rà soát và sơ tán hết đến nơi ở trú ẩn an toàn ngay tối 27/10, đặc biệt lưu tâm đến người cao tuổi và trẻ em. Trường hợp nào không chấp hành thì các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phải cưỡng chế.

Người già được lực lượng chức năng đón đến nơi an toàn

Đồng thời, phải kiểm tra, thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn cao nhất tại các nơi tránh trú bão. Cạnh đó, cần rà soát, dự kiến ngay phương án ứng phó với mất điện kéo dài tại nơi tránh trú bão, nhất là bữa ăn cho người dân tại những nơi này.

Tất cả các đơn vị và lực lượng tiếp tục kiểm tra, rà soát, đánh giá lại công tác ứng phó bão số 9, nhất là tại các công trình xây dựng nhà cao tầng, nguyên vật liệu xây dựng tại các công trình cao tầng và có các biện pháp xử lý. Nếu nơi nào không chấp hành các biện pháp bảo đảm an toàn thì xử phạt và yêu cầu cam kết phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố mất an toàn.

Tại quận Sơn Trà, quận vùng ven biển, hiện các phường trên địa bàn quận đã triển khai phương án sơ tán người dân, công nhân, sinh viên sống trong những nhà trọ, nhà không kiên cố đến các trường học, nhà sinh hoạt để bảo đảm an toàn. Đồng thời, yêu cầu người dân không ở lại các lồng vè, chòi canh nuôi thủy sản.

Tính đến 18 giờ ngày 27/10, toàn quận có khoảng 8.050 người sơ tán tại chổ, 1.524 người được sơ tán đến các trường học, nhà sinh hoạt trên địa bàn.

Tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), các lực lượng của phường đã trực tiếp đến từng nhà không kiên cố, có nguy cơ thiệt hại lớn do bão để tuyên truyền, vận động người dân sống sơ tán đến nơi an toàn được phường bố trí. Theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, đến nay, công tác sơ tán người dân đang được khẩn trương thực hiện. UBND phường đã chuẩn bị 6 điểm sơ tán tập trung cho người dân trú bão trên địa bàn phường gồm các trường học, thư viện và nhà sinh hoạt cộng đồng.

Lực lượng chức năng hết mình để di chuyển người già đến nơi an toàn

“Người dân ý thức rất cao trong việc chấp hành sơ tán đến các điểm an toàn và phòng, tránh bão. Hiện tại, phường đã vận động được gần 450 người sơ tán tập trung ở các điểm an toàn, hơn 3.600 người dân sơ tán tại chỗ ở các nhà người thân, hàng xóm kiên cố. Phường cũng vận động người dân ở tại các điểm sơ tán, không đi ra ngoài vào buổi tối để bảo đảm an toàn”, ông Võ Đình Công cho hay.

Báo TN&MT ghi lại những hình ảnh người dân sơ tán đến nơi an toàn tránh trú bão số 9 trong chiều tối nay:

Tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), các lực lượng của phường đã trực tiếp đến từng nhà không kiên cố, có nguy cơ thiệt hại lớn do bão để tuyên truyền, vận động người dân sống sơ tán đến nơi an toàn được phường bố trí

 

 

Xuân Lam