Petrolimex Cao Bằng: Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:33, 27/10/2020

(TN&MT) - Vừa qua, Công ty Xăng dầu Cao Bằng (Petrolimex Cao Bằng) phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Cao Bằng (PC07), Trung tâm kiểm soát bệnh tật – Sở Y tế tỉnh Cao Bằng tổ chức Lớp tập huấn an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) cho người sử dụng lao động, người làm công tác ATVSLĐ và người lao động trong Công ty.

Tham dự khoá học có 136 học viên là: Giám đốc, phó giám đốc, cán bộ làm công tác ATVSLĐ, cán bộ công nhân viên khối văn phòng, cửa hàng trưởng và người lao động tại các đơn vị. Khóa học được chia thành 2 lớp: Lớp 1 từ ngày 19 đến ngày 20/10/2020, lớp 2 từ ngày 22 đến ngày 23/10/2020.

Ông Đàm Văn Ba - Trưởng ban chỉ huy PCCC, Phó Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, ông Đàm Văn Ba - Trưởng ban chỉ huy PCCC, Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huấn luyện ATVSLĐ, PCCC, việc phối hợp diễn tập thực tập phương án chữa cháy cho toàn thể Lãnh đạo, CBCNV, giúp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, PCCC trong quá trình sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại địa phương, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và nhiệm vụ được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao.

Qua hai lớp huấn luyện các học viên củng cố kiến thức về công tác ATVSLĐ, PCCC & CNCH; mục đích, ý nghĩa của công tác ATVSLĐ, PCCC & CNCH; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ, PCCC & CNCH; các quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động… Bên cạnh đó, người lao động, người sử dụng lao động nắm bắt được các yếu tố gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, biện pháp kỹ thuật an toàn và cải thiện điều kiện lao động tại các vị trí sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.

Cũng trong đợt tập huấn này, đội phòng cháy chữa cháy cơ sở của Công ty Xăng dầu Cao Bằng đã phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy phối hợp tại Petrolimex - Cửa hàng 01. Hai lực lượng đã tổ chức phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong quá trình xử lý tình huống cháy giả định đặt ra.

Kết thúc khóa huấn luyện các học viên được tổ chức kiểm tra sát hạch và cấp giấy chứng nhận ATVSLĐ và PCCC & CNCH theo quy định.

Một số hình ảnh của lớp huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy phối hợp:

 

Trung Dũng