Điện Biên: Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập

Quản lý chất thải rắn - Ngày đăng : 14:31, 27/10/2020

(TN&MT) - Ngày 27/10, Đoàn Thanh niên công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Huyện đoàn Điện Biên, Đoàn Thanh niên xã Noong Hẹt đã tổ chức gian hàng “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” tại trường THCS xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Gian hàng “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” được tổ chức tại trường THCS xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Tại gian hàng, các em học sinh được đổi rác thải nhựa tích góp lấy vở, đồ dùng học tập như bút mực, bút chì, kéo, thước, gôm, gọt bút, hồ dán… Toàn bộ số vở và đồ dùng học tập tại gian hàng do Đoàn Thanh niên công an tỉnh Điện Biên, Huyện đoàn Điện Biên, Đoàn Thanh niên – Hội liên hiệp thanh niên xã Noong Hẹt quyên góp, ủng hộ.

 

Cô giáo Lương Thị Dung, Hiệu trưởng Trường THCS xã Noong Hẹt cho biết: Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã có ý tưởng cùng với giáo viên và học sinh chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và giảm thiểu rác thải nhựa. Sắp tới, Nhà trường cũng đã có kế hoạch cụ thể, để tổ chức thu gom rác thải nhựa trên địa bàn xã. Cùng với đó, tổ chức một nội dung rộng hơn để tuyên truyền cho học sinh như đổi rác thải nhựa lấy các đồ dùng được tái chế từ chính rác thải nhựa đã thu gom được... Chúng tôi định hướng, mỗi một học sinh sẽ là một tuyên truyền viên để tuyên truyền tới phụ huynh và xã hội chung tay phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Học sinh được đổi rác thải nhựa tích góp lấy vở, đồ dùng học tập.

“Gian hàng “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” là hoạt động ý nghĩa, thông qua phong trào không chỉ giúp các em học sinh nâng cao ý thức trong giữ gìn vệ sinh trường, lớp mà còn giúp các em học sinh đóng góp một phần sức lực nhỏ vào việc bảo vệ cảnh quan môi trường. Đặc biệt, toàn bộ rác thải nhựa được đổi được sẽ lấy sẽ được bán đi, lấy tiền cùng với sự đóng góp của các giáo viên, học sinh để gửi những món quà tới các em học sinh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của thiên tai, giúp các em học sinh nâng cao tinh thần tương thân tương ái…” - bà Dung cho biết thêm.

 

“Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” là một trong những mô hình rất hay và mới mẻ, góp phần không nhỏ trong việc thu gom các loại rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Mô hình cũng giúp các em học sinh nâng cao nhận thức trong việc phân loại, thu gom những rác thải có thể tái chế.

Một số hình ảnh tại gian hàng đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập tại Trường THCS xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên:

Chương trình thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh.

Rác thải nhựa được chứa trong "Ngôi nhà 200 đồng" do Đoàn xã Noong Hẹt tài trợ.

Rác thải nhựa thu được sau chương trình sẽ được bán lấy tiền ủng hộ các em học sinh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Niềm vui của các em học sinh nhận được vở, đồ dùng học tập từ việc đổi rác thải nhựa.

Hà Thuận