Người dân miền Trung khẩn trương sơ tán trước giờ G

Xã hội - Ngày đăng : 14:29, 27/10/2020

(TN&MT) - Bão số 9 được dự báo là một cơn bão rất mạnh và sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung vào ngày mai. Tại các địa phương ở miền Trung, người dân đang tất bật khăn gói, sẵn sàng sơ tán đến nơi an toàn trước 5h chiều nay (27/10).

Tại xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam hiện nay địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bão số 9. Ông Nguyễn Văn An, Bí thư Đảng ủy xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, từ 16 giờ hôm nay (27/10), chính quyền địa phương phối hợp với cán bộ, chiến sỹ trên đảo sơ tán hơn 1.000 người dân ở vùng ven biển đến tránh bão tại Đồn Biên phòng, các cơ quan công sở, trường học.

Tính đến 10h ngày 27/10, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành di dời tổng cộng 14.839 hộ với 42.950 khẩu, trong đó tập trung 2.994 hộ, xen ghép 11.845 hộ đến nơi an toàn tránh trú bão số 9. Tỉnh này dự kiến sẽ sơ tán ít nhất 148 ngàn người. Việc sơ tán người sẽ phải hoàn thành trước 5h chiều nay. Tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu các địa phương phải đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung.

Lực lượng quân đội, công an hỗ trợ người dân xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đến nơi tránh trú bão an toàn

Tại Quảng Ngãi, trước dự báo bão số 9 đã sắp đổ bộ vào đất liền với diễn biến ngày càng mạnh. Các địa phương ven biển cũng đang tranh thủ từng phút để triển khai các phương án di dời dân ở các vùng nguy hiểm và tiếp tục giúp người dân chằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn tính mạnh và tài sản của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương sử dụng tất cả phương tiện truyền thông để truyền tin dự báo, cảnh báo bão, hướng dẫn người dân di dời, sơ tán, chằng chống nhà cửa theo phương thức “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, đảm bảo tất cả người dân đều thường xuyên nắm được thông tin, chủ động phòng chống bão.

Một số hình ảnh do phóng viên báo TN&MT ghi nhận trong sáng nay:

Chính quyền xã đảo Tân Hiệp, Quảng Nam tuyên truyền vận động người dân đi sơ tán

 

Dân quân địa phương hỗ trợ người dân Cù Lao Chàm cắt tỉa cành cây tránh ngã đổ vào mái nhà.

Người dân ở vùng ven biển xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được sơ tán sớm đến trường học tránh bão số 9.

Cấp tốc dùng bao nước chèn mái nhà chống bão thay bao cát

Người dân Quảng Ngãi khẩn trương sơ tán đến nơi an toàn trước khi bão số 9 đổ bộ

Trong khi đó, một số người dân ven biển vẫn đang tranh thủ từng giây từng phút lấy cát để chằng chống nhà cửa trước bão

Người già, trẻ nhỏ được lực lượng chính quyền, bộ đội đưa đến tránh trú ở những nơi kiên cố, an toàn trước bão

Quảng Ngãi dự kiến sơ tán 24.507  hộ với 94.269 nhân khẩu xong trước 5 giờ chiều nay.

 

 

Lan Anh