Nam Định: Sẻ chia yêu thương cùng đồng bào miền Trung

Xã hội - Ngày đăng : 11:12, 27/10/2020

(TN&MT) - Những ngày vừa qua, cùng với cả nước hướng về miền Trung, các cơ quan đoàn thể, tổ chức cá nhân ở khắp các địa phương trong tỉnh Nam Định đã có rất nhiều hoạt động, việc làm thiết thực ấm áp tình yêu thương, sự sẻ chia với những khó khăn mất mát của đồng bảo miền Trung bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề bởi thiên tai lũ lụt.

Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Những ngày vừa qua cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh Nam Định đã phát huy tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức phát động tất cả cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung

Trong những ngày đầu tình hình lũ lụt tại miền Trung diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức phát động tất cả cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung đang oằn mình gánh chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Tại lễ phát động, Công an tỉnh Nam Định đã quyên góp được gần 1,2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm thuốc chữa bệnh.

Nhân dân khu A thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, Nam Định gói bánh chưng để gửi tới đồng bào miền Trung.

Đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu, nhiều tổ chức, cá nhân đã vận động được rất nhiều sự đóng góp ủng hộ cả bằng tiền mặt và vật chất, lương thực, thực phẩm đồ dùng học tập.

Hàng tấn gạo cũng được chuẩn bị để tiếp tế đồng bào miền Trung.

Hội phụ nữ xóm Tân Lập, xóm Thượng Thôn (xã Yên Tiến) và nhân dân Khu A, hội đồng niên khóa 1966 (thị trấn Lâm), nhân dân xã Yên Xá huyện Ý Yên, Nam Định cũng đã vận động cán bộ, hội viên và bà con nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ hàng trăm xuất quà, nhu yếu phẩm, chăn màn, gạo, dầu ăn, sách vở, nước lọc… với giá trị mỗi xuất quà khoảng 350 nghìn đồng để gửi tặng đồng bào miền Trung.

Hiện tại số hàng trên đang được vận chuyển một cách nhanh nhất để đến với nhân dân, góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.

Hàng trăm suất quà được chuẩn bị sẵn sàng gửi đến tay đồng bào miền Trung

Nhiều người dân mang thực phẩm và đồ dùng đến quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung.

 

Nhu yếu phẩm mà hội phụ nữ xóm Tân Lập, xã Yên Tiến quyên góp được.

Nhân dân xã Yên Xá cũng tích cực hưởng ứng chương trình vì miền Trung thương yêu.

Việt Linh