TP. Vũng Tàu: Tuyên truyền cho học sinh về phân loại rác thải tại nguồn

Quản lý chất thải rắn - Ngày đăng : 06:51, 27/10/2020

(TN&MT) - Sáng 26/10, tại Trường Tiểu học Long Sơn 2 (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu), UBND TP. Vũng Tàu phối hợp Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn và Công ty CP Dịch vụ xã hội MGreen tổ chức Lễ phát động Dự án “Phân loại rác tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn”. Đồng thời, tuyên truyền nội dung này cho toàn thể học sinh nhà trường.

Ban tổ chức trao thùng phân loại rác tại nguồn cho Trường Tiểu học Long Sơn 2

Lễ phát động được tổ chức với mục đích đưa ra tầm nhìn tồng quan về vai trò của việc phân loại rác tại nguồn, gia tăng tỷ lệ tái chế trong việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ đô thị thông minh (Smart City) phân loại rác tại nguồn được tích điểm, đồi quà.

Trong khuôn khổ chương trình, đã xác định và lựa chọn trường học là cái nôi giáo dục thay đổi nhận thức, tạo dựng thói quen văn minh bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là cái nôi tuyên truyền, gắn kết phụ huynh và cộng đồng xã hội tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

Các em học sinh trường Tiểu học Long Sơn 2 thể hiện tiết mục văn nghệ với nội dung phân loại rác tại nguồn

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao các thùng phân loại rác tại nguồn cho Trường Tiểu học Long Sơn 2. Theo đó, mỗi lớp được bố trí 2 thùng rác (1 thùng rác tái chế, 1 thùng rác khác). Rác sẽ được học sinh thu gom tại lớp và sau mỗi ngày sẽ chuyển ra khu tập kết rác của trường và bỏ riêng tại 2 thùng. Cũng tại khu tập kết rác sẽ bố trí thêm 1 thùng đựng rác hữu cơ để đựng rác của bếp ăn nhà trường.

Đại diện Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại Lễ phát động

Rác sau khi được phân loại sẽ được thu gom xử lý như sau: Đối với rác tái chế sẽ được 1 phụ huynh sinh sống gần trường phụ trách, kết hợp Công ty Gia Linh thu gom; rác hữu cơ được giao cho hộ gia đình làm thức ăn chăn nuôi hoặc thí điểm mô hình sản xuất phân compost; rác khác được Công ty Gia Linh thu gom về các trạm trung chuyển rác và giao cho đơn vị xử lý rác thải.

Linh Nga