Thái Nguyên: Bệnh viện A đi đầu trong khám sức khỏe tiền hôn nhân

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:44, 25/10/2020

(TN&MT) - Nhằm phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là các cặp đôi chuẩn bị kết hôn, phát hiện những vấn đề bất thường của bản thân tránh những rủi ro cho hạnh phúc và con cái trong tương lai, Bệnh viện A Thái Nguyên mới đây đã triển khai Phòng khám tiền hôn nhân - nằm trong khu khám và tư vấn điều trị của khoa Hỗ trợ sinh sản - tầng 7 (nhà 7 tầng của Bệnh viện A.

Bác sĩ đang tư vấn và khám bệnh cho khách hàng tại phòng khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là thực hiện việc thăm khám, kèm các xét nghiệm cần thiết nhằm đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của các cặp đôi chuẩn bị kết hôn. Sức khỏe tiền hôn nhân, bao gồm khám sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân nhằm phát hiện ra bệnh có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và bạn đời, để có kế hoạch điều trị sớm các bệnh như viêm gan B, HIV, hay các bệnh di truyền, bệnh liên kết giới, bệnh tim, bệnh về đường tình dục.

Phòng khám tiền hôn nhân của Bệnh viện A Thái Nguyên, với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc tiên tiến, chi phí khám phù hợp, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và điều trị kịp thời các bệnh về lây nhiễm cho các bạn trẻ chẩn bị kết hôn. Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiệt tình giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra sàng lọc các bệnh di truyền, tầm soát các bệnh ở cả nam và nữ, tư vấn cho các bạn chuẩn bị kết hôn có đời sống hôn nhân tình dục lành mạnh.

Bệnh viện A Thái Nguyên đi đầu trong khám và tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân.

Quy trình khám sức khỏe tiền hôn nhân được thực hiện tuân thủ theo hưỡng dẫn chuyên môn về tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân của Bộ Y tế. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin hồ sơ và thủ tục hành chính khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám, trường hợp nghi ngờ phát hiện bất thường khách hàng được hướng dẫn tiếp tục khám chuyên khoa sâu hơn để xác định bệnh và điều trị.

Căn cứ vào kết quả lâm sàng, cận lâm sàng, bác sĩ sẽ kết luận tình trạng sức khỏe của nam và nữ chuẩn bị kết hôn. Trường hợp kết quả bình thường cặp đôi có thể yên tâm kết hôn. Với các trường hợp nghi ngờ có bệnh, bác sĩ sẽ tiếp tục chẩn đoán xác định, cặp đôi được tư vấn để phòng tránh phù hợp.

Với kinh nghiệm và những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực sinh sản, khoa hỗ trợ sinh sản Bệnh viện A Thái Nguyên, sẽ là địa chỉ tin cậy về khám tư vấn sức khỏe  tiền hôn nhân và điều trị hỗ trợ sinh sản.

Lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân đóng một vai trò quan trọng, giúp các cặp vợ chồng có đầy đủ “hành trang” về sức khỏe, tâm lý để có thể xây dựng tốt tổ ấm của mình. Trước khi bước vào cuộc sống gia đình, người chồng và người vợ tương lai sẽ được các bác sĩ tiến hành khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm, siêu âm cần thiết để kiểm tra sức khỏe tổng quát, đặc biệt là chức năng tình dục - sinh sản. Bệnh viên A áp dụng quy trình vệ sinh, xử lý rác thải y tế khoa học, chặt chẽ, được theo dõi và thực hiện nghiêm ngặt hàng ngày, các cặp vợ chồng có thể yên tâm thăm khám, điều trị trong môi trường sạch sẽ, thông thoáng.

Nguyễn Kiều - Xuân Vũ