Khai mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu KT-XH tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 22:36, 24/10/2020

(TN&MT) - Tối ngày 24/10, Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 và Trưng bày hình ảnh tiêu biểu về thành tựu trên các lĩnh vực đã được khai mạc, đây cũng là chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần XIX.

Cắt băng khai mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu KT-XH tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020

Hội chợ - Triển lãm là dịp trưng bày, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, an ninh, quốc phòng; thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, các hệ thống chính trị… của tỉnh và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp; qua đó, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của các cấp chính quyền và toàn dân; là động lực, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh quyết tâm thực hiện thành công những mục tiêu trong nhiệm kỳ tới.

Hội trường buổi khai mạc

Thông qua các hoạt động tại Hội chợ - Triển lãm lần này, sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa các ngành, địa phương, các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu. thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa, chuyển giao công nghệ, trao đổi kinh nghiệm hợp tác, tổ chức sản xuất kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm

Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 có quy mô 250 gian hàng, gồm 2 khu vực. Trong đó, khu vực Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020 có 161 gian triển làm được chia thành nhiều khu vực nhỏ: Khu vực Triển lãm thành tựu chung của tỉnh; Khu vực Triển lãm thành tựu của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Khu vực triển lãm của 27 huyện, thị xã, TP; Khu vực triển lãm thành tựu của các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp của tỉnh; Khu vực của các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; Khu vực triển lãm của các làng nghề truyền thống; khu vực triển lãm của các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tiêu biểu của tỉnh.

Các đại biểu đánh giá cao những thành tựu đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua

Khu vực Hội chợ thương mại gồm 89 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và khu vực trưng bày sinh vật cảnh. Tại đây, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm thuộc các nhóm ngành nghề: Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng, thiết bị văn phòng, dịch vụ du lịch, hàng hóa tiêu dùng…

Hội chợ - Triển lãm gồm 250 gian hàng đã được trưng bày, diễn ra từ ngày 24/10 đến 29/10/2020 tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo Thanh Hóa (TP. Thanh Hóa)

Theo đó, Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 sẽ được tổ chức từ ngày 24/10 đến 29/10/2020 tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo Thanh Hóa (TP. Thanh Hóa).

Hoàng Anh