Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam tổ chức giao lưu bóng đá kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:58, 24/10/2020

(TN&MT) - Để chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hà Nam; Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và hưởng ứng chiến dịch “Cùng miền Trung vượt lũ dữ”, trong 2 ngày 30 và 31/10, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam sẽ tổ chức giải bóng đá nam - Vì miền Trung thân yêu nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ.

Nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890 – 20/10/2020); Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2020) và hưởng ứng chiến dịch “Cùng miền Trung vượt lũ dữ”, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam cùng các đơn vị: Đoàn thanh niên cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đoàn thanh niên Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC và Đoàn thanh niên Công an Thành phố Phủ Lý sẽ tổ chức giải bóng đá nam trong buổi chiều ngày 30/10 và sáng ngày và 31/10/2020 với tiêu chí giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phát động quyên góp, ủng hộ vì miền Trung thân yêu.

Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam tổ chức giải bóng đá phát động ủng hộ đồng bào miền Trung.

Nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, Hà Nam có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh của đất nước. Sau 130 năm hình thành và phát triển, các thế hệ người dân Hà Nam luôn chung sức, đồng lòng, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển.Ông Nguyễn Hữu Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam, Đại diện đơn vị tổ chức giải cho biết: Tỉnh Hà Nam nằm ở phía tây nam đồng bằng sông Hồng, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, mảnh đất địa linh nhân kiệt, bề dày truyền thống văn hiến và cách mạng; quê hương của nhiều anh hùng hào kiệt, danh nhân văn hóa, chiến sĩ cách mạng kiên trung.

Giải bóng đá còn là dịp để chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890 – 20/10/2020)

Nhìn lại bức tranh toàn cảnh sau 130 năm từ ngày thành lập, đặc biệt là sau hơn 23 năm tái lập, Đảng bộ, quân và dân Hà Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tập trung trí tuệ, tháo gỡ khó khăn, phát huy lợi thế, huy động nội lực, thu hút đầu tư, tạo nên sự chuyển biến tích cực, toàn diện về kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị; phúc lợi và an sinh xã hội; diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân được cải thiện về vật chất và tinh thần; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm vững chắc.

Kết quả đạt được trên các lĩnh vực đã khẳng định ý chí, quyết tâm, tinh thần vượt khó, sáng tạo của nhân dân, cán bộ tỉnh Hà Nam, là tiền đề vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam tự tin trên lộ trình hội nhập và phát triển.

Ông Nguyễn Hữu Anh cũng cho biết: Cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, Công ty Điện lực Hà Nam (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) cũng luôn luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến không ngừng nỗ lực, phấn đấu và phát triển, đưa điện đến từng hộ dân, góp phần phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ quốc gia.

Giải bóng đá cũng là chương trình chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2020).

Nhìn lại lịch sử ngành Điện lực, cách đây 66 năm, Bác Hồ đã về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ và Nhà máy điện Yên Phụ. Sự kiện này đã trở thành một mốc son lịch sử và ngày 12/10/2009 Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định lấy ngày 21/12 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam.

Trong 66 năm qua, ngành Điện lực Việt Nam đã phát triển vượt bậc, cơ cấu nguồn điện gồm đủ các loại hình thủy điện, nhiệt điện than, nhiệt điện khí, nhiệt điện dầu và các nguồn điện năng lượng tái tạo. Ngành Điện đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, hoàn thành thắng lợi các Nghị quyết của Đảng là “đảm bảo điện đi trước một bước”, góp phần duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước ta ở mức cao nhiều năm liên tục.

Ngành Điện đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.

Những bước tiến thần kỳ của ngành Điện lực cách mạng Việt Nam còn được thể hiện qua việc xây dựng và đưa vào vận hành nhiều công trình điện trọng điểm mang tầm quốc tế và khu vực. Để có được thành công này, ngành Điện lực nói chung, EVN nói riêng đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, luôn luôn dẫn đầu cả nước về tốc độ và quy mô đầu tư.

66 năm lịch sử xây dựng và phát triển của ngành Điện lực cách mạng Việt Nam cũng chính là 66 năm trường kỳ công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam và xây dựng đất nước sau giải phóng miền Nam.

66 năm lịch sử xây dựng và phát triển của ngành Điện lực cách mạng Việt Nam cũng chính là 66 năm trường kỳ công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, ngành Điện là một trong những ngành kinh tế ổn định, sớm thống nhất được mô hình hoạt động, cũng là ngành kinh tế năng lượng đầu tiên lập các quy hoạch tổng thể, mang tầm chiến lược. Đây chính là cơ sở quan trọng để các đơn vị trong ngành lập các kế hoạch phát triển cụ thể cho từng giai đoạn tiếp theo.

Bên cạnh đó, sự chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với từng giai đoạn phát triển từ Tổng công ty Điện lực Việt Nam (năm 1994) đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (năm 2006) đã hội tụ được sức mạnh tổng hợp, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo điều hành, làm cơ sở vững chắc để có những thành công rực rỡ như ngày hôm nay.

Để tiếp nối những thành công đó và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, được sự đồng ý của Cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức giải đá bóng nam nhằm quyên góp, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm bằng tình cảm của mình hãy mở rộng tấm lòng nhân ái, tích cực hỗ trợ đồng bào miền Trung ruột thịt - Vì miền Trung thân yêu.

Việt Linh