Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Sapa 2020

Xã hội - Ngày đăng : 18:02, 24/10/2020

(TN&MT) - Ngày 24/10, tại sân Quần ( khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc “Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa 2020”.

Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sapa 2020 gồm các hoạt động trưng bày giới thiệu, trải nghiệm văn hoá, du lịch, ẩm thực, trò chơi của Việt Nam, Hàn Quốc nói chung và của Sapa nói riêng.

Đêm nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc sẽ là sự kết hợp độc đáo của nghệ sỹ Việt - Hàn đang sinh sống tại Việt Nam với những tiết mục đậm chất văn hoá truyền thống nhưng cũng vô cùng sôi động. Đồng thời, với sự góp mặt của các nghệ sỹ Sapa qua các tiết mục múa hát đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, chương trình sẽ để lại cho khán giả những giây phút khó quên trong tiết trời se lạnh đặc trưng của Sa Pa.

Các đại biểu cắt băng khai mạc "Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa 2020".

Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử. Chương trình “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa 2020” được kỳ vọng sẽ là một điểm đến thú vị để người dân Sa Pa, Lào Cai và du khách quốc tế tận hưởng những giây phút thư giãn, hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật Hàn – Việt tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa.

Du khách và người dân được thăm quan và trải nghiệm ẩm thực và văn hóa của Hàn Quốc ngay tại Sa Pa.

Ông Suk Jin Young Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Sa Pa là một địa điểm du lịch tuyệt vời của Lào Cai và của Việt Nam và cũng là điểm đến cuốn hút đối với rất nhiều du khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc. Tôi hy vọng chương trình này sẽ phần nào giúp người Sa Pa hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc chúng tôi và mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực trong thời gian tới”.

Bích Hợp