Lập Quy hoạch chung xây dựng thành phố Sơn La đến năm 2045

Tài nguyên - Ngày đăng : 19:19, 23/10/2020

(TN&MT) - Theo đó, từ nay đến năm 2045, thành phố Sơn La sẽ giữ nguyên 32.351 ha là diện tích hiện hữu và mở rộng thêm khoảng 5.318 ha về phía Đông Nam thuộc địa giới hành chính của huyện Mai Sơn.

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2083/QĐ-UBND về việc cho phép lập Quy hoạch chung xây dựng thành phố Sơn La đến năm 2045.

Với quy mô nghiên cứu khoảng 37.669 ha, trong đó có 32.351ha là diện tích hiện hữu của thành phố Sơn La và khoảng 5.318ha diện tích đất mở rộng về phía Đông Nam thuộc địa giới hành chính của huyện Mai Sơn.

Quy mô lập quy hoạch khoảng 5.800ha, tăng 1.000ha so với quy mô lập quy hoạch năm 2016. Phía Bắc giáp xã Bó Mười của huyện Thuận Châu và xã Mường Bú của huyện Mường La; Phía Nam giáp các xã Mường Chanh, Chiềng Chung, Chiềng Mai, phần còn lại của xã Chiềng Ban và xã Hát Lót của huyện Mai Sơn; Phía Đông giáp xã Mường Bằng, thị trấn Hát Lót và phần còn lại của xã Mường Bon của huyện Mai Sơn; Phía Tây giáp xã Tông Cọ, Chiềng Pấc, Chiềng Sinh, bản Lắm của huyện Thuận Châu.

 

Mục tiêu của lập Quy hoạch nhằm xây dựng và phát triển thành phố Sơn La thành đô thị sinh thái, hiện đại, mang bản sắc văn hóa các dân tộc đặc thù tiểu vùng Tây Bắc; là một trong những trung tâm giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực đa ngành của tiểu vùng Tây Bắc; là động lực tăng trưởng kinh tế vùng dọc Quốc lộ 6 của tỉnh, hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đô thị loại II và hướng tới các tiêu chí đô loại I.

Cùng với đó, đây sẽ là căn cứ lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư xây dựng và là cơ sở pháp lý để các cơ quan, chính quyền địa phương tổ chức quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng đô thị theo quy hoạch được duyệt và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở Tài chính cân đối, bố trí nguồn vốn trong năm 2020 - 2021 để đảm bảo triển khai thực hiện các bước lập quy hoạch, hoàn thành công tác lập quy hoạch theo quy định.

Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Sơn La, UBND huyện Mai Sơn và các đơn vị liên quan triển khai lập đồ án quy hoạch đảm bảo chất lượng, tiến độ được giao.

Nguyễn Nga