Gia Lai: Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh

Sức khỏe - Ngày đăng : 11:17, 23/10/2020

(TN&MT) – Trong nửa tháng mới đây, tỉnh Gia Lai ghi nhận 400 người dân bị mắc sốt xuất huyết. Xu hướng tăng nhanh các ca bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa đang diễn ra tại địa phương này. 

Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh tại Gia Lai

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Gia Lai có gần 2.400 ca bệnh sốt xuất huyết. Đáng nói, chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây, có 400 ca mắc mới. Trong đó, TP Pleiku, thị xã An Khê, huyện Kông Chro, huyện Đức cơ là những địa phương có số ca bệnh lớn nhất. Bệnh viện Nhi Gia Lai tiếp nhận mỗi ngày trên dưới 50 ca bệnh nhi mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi số ca bệnh của tháng 8/2020.

Theo ngành Y tế tỉnh Gia Lai, thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro) và xã Song An (thị xã An Khê) là những nơi được dự báo có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới. Ông Hồ Ngọc Gia - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai nhận định, trong tháng 10 tỉnh Gia Lai có mưa nhiều, đan xen với nắng, tạo điều kiện cho muỗi mang mầm bệnh sinh sản nhanh, truyền bệnh nhiều trong cộng đồng. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các giải pháp phòng bệnh bằng cách ngủ mắc màn; xử lý môi trường, đặc biệt là những nơi có nước đọng, để muỗi không có môi trường sinh sản. Cùng với đó, ngành y tế tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị đầy đủ hoá chất diệt muỗi, loăng quang, bọ gậy để cung cấp cho các huyện, thị xã, thành phố để xử lý dịch trên địa bàn.

Quế Mai