Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong nước - Ngày đăng : 20:58, 22/10/2020

(TN&MT) - Ngày 22/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và động viên, tặng quà cho các hộ dân gặp khó khăn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi người dân bị ngập lụt tại xã Hải Định, huyện Hải Lăng

Cùng đi với đoàn có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông – Vận tải…

Đợt mưa lũ từ ngày 7 - 14/10/2020 toàn tỉnh đã có 82/124 xã, phường, thị trấn bị ngập lụt, chia cắt với 42.734 hộ/130.701 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Tiếp đó, đợt mưa lũ từ ngày 16 - 20/10/2020 khiến 61.393 hộ/193.972 người ở 98/124 xã, phường, thị trấn bị ngập lụt. Đến ngày 21/10/2020, mưa lũ khiến 50 người chết, 4 người chưa tìm thấy, 25 người bị thương; có 175 nhà dân bị hư hỏng nặng, 347 ha lúa bị ngập, bồi lấp, 2.540 ha hoa màu bị ngập úng, hư hỏng, 1.388 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, trôi…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc tại tỉnh Quảng Trị

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chia sẻ với những thiệt hại rất lớn về người và tài sản do mưa lũ gây ra tại Quảng Trị, nhất là sự cố sạt lở đất làm 22 cán bộ, chiến sĩ ở Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các chiến sỹ và những người bị tử nạn, người bị mất tích do thiên tai. Để kịp thời hỗ trợ tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, Thủ tướng Chính phủ đã họp và giao Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp cấp cho  tỉnh 1.000 tấn gạo, các loại thực phẩm đóng hộp như xúc xích, thịt viên và dụng cụ nấu nướng, đèn chiếu sáng để hỗ trợ người dân và các trang thiết bị, cứu hộ cứu nạn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết: Trung ương tạm cấp kinh phí từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương hỗ trợ tỉnh 100 tỷ đồng để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và an sinh xã hội; cấp bổ sung 40 tỷ đồng cho huyện Hướng Hóa và Đakrông nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất và yêu cầu các ban ngành, địa phương liên quan phân bổ tận nơi, đúng đối tượng, dành nguồn lực tập trung khôi phục sản xuất, sữa chữa trường học, trạm y tế, tinh thần là không để người dân thiếu đói, bị rét và phát sinh dịch bệnh…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Hải Định

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Hướng Hóa và Đakrông; trao quà động viên lực lượng công an, quân sự 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao quà của cán bộ, công nhân viên hỗ trợ đồng bào bị thiên tai ở Quảng Trị với tổng trị giá 450 triệu đồng. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng 300 suất quà cho nhân dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị.

Trong chương trình làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm xã Hải Định, huyện Hải Lăng, là địa phương chịu nhiều thiệt hại trong các đợt mưa lũ vừa qua và tặng quà động viên các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên Trường Mầm non Hải Thành ở xã này.

Tiến Nhất