Công ty TN&MT miền Nam cứu trợ đồng bào miền Trung

Xã hội - Ngày đăng : 15:25, 22/10/2020

(TN&MT) - Trước tình hình mưa lũ tại miền Trung, từ chiều ngày 19/10, đoàn cán bộ Công ty TN&MT miền Nam do ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty làm trưởng đoàn đã lên đường tới Quảng Bình cứu trợ đồng bào, cán bộ, nhân viên Công ty đang làm việc tại khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Đoàn cứu trợ Công ty TN&MT miền Nam có mặt tại vùng lũ Quảng Bình từ chiều 19/10

Theo đó, trong ngày 20 và 21, đoàn cứu trợ Công ty TN&MT miền Nam đã trao 1.700 phần quà cho người dân tại huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình). Các phần quà, gồm gạo, mì gói, thuốc uống, đèn pin, bánh gạo, lương khô, nước suối, pin tiểu, gạo, sữa... Đồng thời, đoàn cứu trợ đã đưa 23 người lao động của Công ty và thân nhân đang công tác tại xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh) về khu vực an toàn.

Trong ngày 22/10, đoàn cứu trợ Công ty TN&MT miền Nam tiến hành phát 2.000 suất cơm nóng cho người dân hai thôn Uẩn Áo và Quy Hậu của xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy); phát 800 suất quà (gồm mỳ tôm, lương khô, sữa, nước, thuốc hạ sốt, đau bụng, thuốc gia liễu...) cho các thôn Lộc Thuỷ, Phú Thọ, Thạch Bàn, Đại Phong…

Vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho người dân

Ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam cho biết: Tình hình mưa lũ tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh (Quảng Bình) rất nghiêm trọng, gần như 100% là nhà nào nước lũ cũng vào rất sâu (từ 1-3m) nên cuộc sống của bà con rất khó khăn, đặc biệt là thực phẩm. Việc cứu trợ cũng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các xã vùng sâu, ca nô và thuyền đi rất khó khăn do sóng rất lớn.

“Lượng hàng cứu trợ ban đầu mà chúng tôi mang theo nhanh chóng được phân phát hết bởi bà con ai cũng cần hỗ trợ. Vì vậy, lực lượng Công ty làm việc tại TP.HCM liên tục gửi hàng cứu trợ vào vùng lũ để chúng tôi có thể gửi cho càng nhiều người dân càng tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức nấu các bữa ăn nóng ngay tại khu vực khô ráo, không bị ngập nước để gửi tặng ngay cho người dân” - ông Đào Đức Hưởng cho biết thêm.

Chuẩn bị 2.000 suất ăn nóng gửi tặng người dân vùng lũ

Theo ông Hưởng, để công tác cứu trợ đạt hiệu quả cao nhất, đoàn cứu trợ của Công ty đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp từ chính quyền địa phương, các đoàn thể; đồng thời, đoàn đã phối hợp với các đoàn thiện nguyện khác để trao kịp thời các phần quà cho người dân đang gặp khó khăn. Trong lũ thì người dân rất cần hỗ trợ đồ ăn trực tiếp nhưng ra lũ thì bà con cần rất nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng để sinh hoạt bởi nhiều đồ dùng trong gia đình đã bị lũ cuốn trôi hoặc hư hại không thể dùng được.

Ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam (bên trái) ngồi thuyền đi cứu trợ người dân vùng lũ Quảng Bình

Được biết, tổng kinh phí của đợt cứu trợ này khoảng 500 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ đồng đội, gia đình cán bộ, công nhân viên Công ty TN&MT miền Nam ủng hộ và vận động.

Nguyễn Quỳnh