Quảng Bình: Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Lệ Thủy

Trong nước - Ngày đăng : 14:57, 22/10/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 22/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Lệ Thủy.

Theo báo cáo của UBND huyện Lệ Thủy, mưa lớn diễn ra trong những ngày qua khiến nước, lũ dâng cao, có thời điểm ngập sâu cao nhất 4,88m vượt tất cả các đỉnh lũ trước đây đã khiến 26 xã, thị trấn trên toàn huyện bị ngập trong đó 32.000 hộ ngập sâu. Toàn bộ lực lượng đã hỗ trợ giúp dân sơ, di dời 1.600 hộ dân lên khu vực an toàn. 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trao đổi tại buổi làm việc.

Đến ngày 22/10, nước trên địa bàn Lệ Thủy đang rút nhanh nhưng vẫn còn hàng nghìn hộ dân đang bị ngập, 11 nhà dân bị sập hoàn toàn. Hiện tại, UBND huyện Lệ Thủy đã thành lập 2 điểm cứu trợ và toàn bộ dân bị lũ cô lập đã nhận được lương thực, thực phẩm, nước uống, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực vận chuyển hàng cứu trợ về cho nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại huyện Lệ Thủy.

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết trong đợt lũ lụt, toàn tỉnh có 8 người chết, 40 người bị thương. Tuy nhiên sau lũ người dân địa phương gặp phải muôn vàn khó khăn như lương thực, thực phẩm, khối phục sản xuất, xử lí môi trường…Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng mong Chính phủ, các bộ ngành, lực lượng vũ trang hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả, giúp dân ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi là việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định, đây là đợt mưa lũ lịch sử nhưng chính quyền địa phương, các đơn vị vũ trang đã vào cuộc rất kịp thời, quyết liệt đã giảm được thiệt hại về tính mạng của nhân dân. Cùng với đó, nhân dân cả nước cũng đã nhanh chóng chung tay với đồng bào Miền Trung trong đó có Lệ Thủy không bị thiếu đói.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu cần tập trung tập trung lực lượng cứu trợ, không để dân thiếu ăn, thiếu nước uống. Tổ chức tiếp nhận cứu trợ có căn cơ vừa đảm bảo đến tay người dân, an toàn cho người đi cứu trợ, nhanh chóng có kế hoạch khắc phục, giúp dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Đồng thời, khẩn trương chuẩn bị các biện pháp ứng phó với cơn bão số 8.

Hồng Thiệu