Đà Nẵng: Triển lãm tranh, ảnh thời sự - nghệ thuật tuyến đầu chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 08:49, 20/10/2020

(TN&MT) - Chiều 19/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm tranh, ảnh thời sự - nghệ thuật tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 năm 2020.

Nhằm góp phần tuyên truyền, cổ vũ cho cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 tại tâm dịch Đà Nẵng, Sở Văn hoá và Thể thao đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự - nghệ thuật theo hình thức trực tuyến với chủ đề Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19, dành cho mọi đối tượng trên các tỉnh thành cả nước.

Trao giải nhất cho hai tác phẩm xuất sắc

Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 106 tác giả từ 11 tỉnh, thành tham gia dự thi với hơn 446 tác phẩm tranh, ảnh. Trong đó, có sự tham gia của 16 tác giả nhỏ tuổi với 25 tranh được được chọn trưng bày tại góc thiếu nhi đã tạo nên sự đa dạng về màu sắc, cách nhìn nhận dưới con mắt thiếu nhi về đại dịch Covid-19.

Tác phẩm Tình yêu Đà Nẵng

Ban giám khảo đã chấm chọn và sẽ trao giải với cơ cấu giải thưởng cho 2 loại hình, gồm: 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải và 10 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác phẩm Nâng niu mầm sống của tác giả Phan Văn Chung và tác phẩm in khắc gỗ Tình yêu Đà Nẵng của tác gỉa Trương Nguyễn Nguyên Kha.

Tác phẩm Nâng niu mầm sống

Tại triển lãm 120 tác phẩm tham dự cuộc thi đã được trưng bày, trong đó có 75 ảnh, 45 tranh tập trung phản ảnh những góc nhìn thời sự, nghệ thuật với bố cục chặt chẽ, màu sắc tươi sáng về nội dung liên quan đến công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của những “thiên thần áo trắng”; các địa phương đồng hành cùng thành phố và tình người trong tâm dịch...

Khách tham quan tại triển lãm

Chương trình góp phần tái hiện lại “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 thời gia qua của toàn thành phố Đà Nẵng; ghi dấu một giai đoạn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng đồng lòng chống dịch, vượt qua các thách thức lớn lao và đã căn bản khống chế được dịch bệnh, đưa Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường. Triển lãm còn chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025,

Triển lãm diễn ra từ ngày 19/10 đến ngày 25/10/2020 tại Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng.

Phạm Yến