Mưa xối xả, Hà Tĩnh cho hàng ngàn học sinh nghỉ học

Xã hội - Ngày đăng : 23:07, 18/10/2020

(TN&MT) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo các phòng giáo dục, các đơn vị trực thuộc, các trường học căn cứ vào tình hình mưa lũ trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh trong điều kiện mưa lũ, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đã quyết định cho học sinh nghỉ học ngày mai (19/10).

Do tình hình mưa lũ kéo dài và đang có xu hướng tăng lượng mưa, gây ngập lụt, chia cắt ở một số địa bàn, các huyện như: Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Mưa xối xả gây nên tình trạng ngập lụt, chia cắt nhiều tuyến đường giao thông

Tại các địa bàn còn lại, các Phòng GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định trong việc cho học sinh nghỉ học. Việc dạy và học sẽ tiếp tục khi nước rút, kế hoạch dạy bù sẽ được các trường bố trí hợp lý để đảm bảo theo phân phối chương trình.

Theo tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, lũ trên các sông có khả năng lên trên mức BĐIII, nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt sâu kéo dài. Dự báo, riêng ngày 18 và ngày 19/10 mưa có xu hướng tăng lên và có khả năng một số nơi xảy ra mưa đặc biệt to, tổng lượng mưa phổ biến 400 - 600mm, có nơi trên 700mm.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh bị ngập sâu, phương tiện không thể đi lại

Theo ghi nhận của PV Báo TN&MT, từ sáng  đến tối ngày 18/10, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to đến rất to và chưa có dấu hiệu giảm. Tại khu vực thành phố Hà Tĩnh gần như tất cả các tuyến đường đều bị ngập, có nơi ngập sâu 1m và nước bắt đầu tràn vào nhà dân.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN  công trình hồ Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên cũng cho biết, đã tiến hành xả tràn hồ vào lúc 13h ngày 18/10/2020 với lưu lượng xả từ 100m3/s cho đến 250m3/s và nhiều khả năng phải tăng lưu lượng lên 400m3/s trong đêm nay do diễn biến tình hình thời tiết rất phức tạp. Viêc xã lũ hồ Kẻ Gỗ cũng đã khiến hàng nghìn hộ dân vùng hạ du ở Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh phải nhận lệnh di dời để đảm bảo an toàn.

 

Đức Cảnh