Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề, Thừa Thiên Huế đề xuất hỗ trợ khẩn cấp

Xã hội - Ngày đăng : 15:09, 18/10/2020

(TN&MT) - Những thiệt hại do mưa lũ gây ra tại Thừa Thiên Huế là quá nặng nề, hiện tại đã có 27 người chết, cùng 15 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 sau nhiều ngày vẫn chưa tìm thấy...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, đến nay mưa lũ đã làm 27 người chết (12 người chết do mưa lũ, 2 công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, 13 người trong đoàn công tác tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67), mất tích 15 người tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3; 13 người bị thương.

Cùng với đó, mưa lũ làm hàng chục ngôi nhà sập và hư hỏng; gần 85.000 nhà dân ngập trong nước. Nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại… Tổng thiệt hai do mưa lũ đến nay khoảng 1.126 tỷ đồng.

Hàng ngàn ngôi nhà ở Huế chìm trong biển nước, hàng chục người chết do mưa lũ

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đề xuất Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo cứu trợ cho dân vùng bị ảnh hưởng của lũ; 2 tấn lương khô; 10.000 thùng mỳ tôm; 20 tấn hóa chất benkocid để phục vụ công tác tiêu độc khử trùng, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ.

Đề xuất hỗ trợ 200 tỷ đồng để khôi phục hạ tầng dân sinh thiết yếu, nhà ở cho nhân dân; hỗ trợ khẩn cấp nguồn vốn ngân sách trung ương để sớm khắc phục hậu quả thiên tai với kinh phí khoảng 738 tỷ đồng…

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày 18/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ NN&PTNT tổng hợp để sớm hỗ trợ cho người dân theo đề xuất của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Văn Dinh