Nghệ An: Xả lũ 2 nhà máy Thủy điện

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 18:45, 17/10/2020

(TN&MT) - Tối ngày 17/10, ông Nguyễn Trường Thành – Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Nghệ An vừa xác nhận với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 2 nhà máy Thủy điện tiến hành xả lũ.

Theo đó, để đảm bảo công tác điều tiết hồ chứa Nhà máy Thủy điện Chi Khê được an toàn theo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả trong những ngày mưa do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới này, chiều 16/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh ban ra Thông báo số 175/TB-PCTT về việc vận hành điều tiết nước hồ chứa Nhà máy Thủy điện Chi Khê, xã Chi Khê, huyện Con Cuông.

Theo đó, Công ty cổ phần Thủy điện Chi Khê dự kiến tiến hành với lưu lượng 500 đến 800 m3/s (bao gồm qua đập tràn và qua các tổ máy) và có thể tăng thêm tùy thuộc vào lưu lượng nước về hồ. Thời gian xả bắt đầu từ 19 giờ ngày 16/10 cho đến khi hết ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Thủy điện Châu Thắng xả lũ

Trước đó, để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ chứa Thủy điện Châu Thắng được an toàn theo đúng quy trình vận hành hồ chứa đã được Bộ Công Thương phê duyệt và quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả, Công ty cổ phần PRIME Quế Phong có thông báo số 36/TB-PQP ngày 14/10/2020 về việc xả nước hồ chứa thủy điện Châu Thắng.

Theo đó, Nhà máy Thủy điện Châu Thắng  xả lũ vào 21 giờ ngày 14/10/2020. Lưu lượng xả khoảng 76m3/s đến 1.100m3/s (bao gồm xả qua các cửa van và lưu lượng phát điện qua các tổ máy).

Trong các nội dung trên, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Nghệ An thông báo cho UBND các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và TP Vinh và Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du 2 nhà máy Thủy điện nêu trên biết để triển khai các công việc cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

Đình Tiệp