Thanh Hóa: Phê duyệt kinh phí 12 tỷ đồng xử lý sự cố nứt thân đập hồ Sông Mực

Xã hội - Ngày đăng : 00:31, 17/10/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh vừa có Quyết định 4374/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư và giao kinh phí khoảng 12 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện “Xử lý khẩn cấp khắc phục sự cố, sửa chữa hư hỏng, bảo đảm an toàn hồ đập đối với hồ Sông Mực, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa”.

Theo đó, tổng mức đầu tư được khái toán khoảng 12 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 8 tỷ đồng tỷ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020. Phần kinh phí còn lại do Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu tự bảo đảm từ nguồn hợp pháp theo quy định.

Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu có trách nhiệm khẩn trương thực hiện các bước đầu tư tiếp theo, bảo đảm theo đúng quy định; quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng nội dung, mục đích, đối tượng, hiệu quả và thanh quyết toán theo đúng tiến độ.

Thanh Hóa phê duyệt kinh phí 12 tỷ đồng xử lý sự cố nứt thân đập hồ Sông Mực

Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, chủ động giải quyết các nội dung công việc liên quan đến ngành; đồng thời phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư trong quá trình thực hiện, bảo đảm theo đúng quy định.

Trước đó, theo ghi nhận của  Sở NN&PTNT Thanh Hóa, vết nứt trên thân đập của hồ thủy lợi này có chiều rộng từ 2-3cm, chiều sâu vết nứt khoảng 1m, chiều dài 173m ăn sâu vào thân đập.

Hồ sông Mực được xây dựng từ năm 1977, có dung tích chứa gần 200 triệu m3 nước, có nhiệm vụ cắt lũ cho sông Yên, cấp nước tưới cho hơn 11.000 ha sản xuất nông nghiệp, cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất công nghiệp cho 3 huyện Như Thanh, Nông Cống và thị xã Nghi Sơn.

Thanh Tâm