Đà Nẵng: Khẩn cấp di dời học sinh khỏi trường học nghiêng do sụt lún

Xã hội - Ngày đăng : 19:51, 14/10/2020

(TN&MT) - Chiều 14/10, thầy Nguyễn Việt Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, nhà trường đã lên phương án di dời toàn bộ học sinh trong khi chờ cơ quan kiểm định đánh giá hiện trạng công trình xây dựng số 217-219 Lê Duẩn (quận Thanh Khê) khiến nhà số 215 bị nghiêng, sụt lún, ảnh hưởng đến sự an toàn các dãy phòng học của Trường tiểu học Trần Cao Vân.

Công trình xây dựng ở số 217 – 219 Lê Duẩn đào rất sâu xuống đất để thi công phần móng xây tầng hầm. Việc đào đất quá sâu phần móng kế bên khu vực nhà trường đã làm cho một đoạn tường rào của trường (dài tầm 7m) có hiện tượng lún, nứt; phần nền và cống thoát nước bị sụp

Theo thầy Nguyễn Việt Hùng, để bảo đảm an toàn cho học sinh, toàn bộ 14 lớp học còn lại của cơ sở 1 Trường tiểu học Trần Cao Vân (21 Lê Duẩn) sẽ di dời sang cơ sở chính của nhà trường tại 16 Hoàng Hoa Thám. Theo đó, khối lớp 1 và 2 sẽ học 2 buổi/ngày, các khối lớp còn lại sẽ học 1 buổi/ngày trong khoảng 1 tuần.

Theo như báo cáo của Trường Tiểu học Trần Cao Vân gửi Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê về sự việc thì “Công trình xây dựng ở số 217 – 219 Lê Duẩn đào rất sâu xuống đất để thi công phần móng xây tầng hầm. Việc đào đất quá sâu phần móng kế bên khu vực nhà trường đã làm cho một đoạn tường rào của trường (dài tầm 7m) có hiện tượng lún, nứt; phần nền và cống thoát nước bị sụp.

Trường Tiểu học Trần Cao Vân phải khẩn cấp di dời học sinh vì có nhà bên cạnh trường bị nghiêng, sụt lún và có nguy cơ đổ sập, ảnh hưởng đến sự an toàn của học sinh

Đồng thời, căn nhà 4 tầng ở số 215 Lê Duẩn nằm kế bên dãy nhà 3 tầng phía Tây của cơ sở 1 Trường Tiểu học phía Tây của cơ sở 1 Trường Tiểu học Trần Cao Vân đã có hiện tượng nghiêng, có nguy cơ bị đổ sập rất cao”.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, BGH trường Tiểu học Trần Cao Vân đã di chuyển 3 phòng học bộ môn gồm Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật và học sinh của 4 lớp 3 về học tại cơ sở chính tại 16 Hoàng Hoa Thám và phong tỏa toàn bộ dãy nhà 3 tầng phía Tây của cơ sở 1.

Ngôi nhà số 217-219 đường Lê Duẩn (phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đang được thi công khiến ngôi nhà liền kề ở số 215 bị sụt lún sâu

Đơn vị chức năng đã tiến hành chằng chống phần tường nhà bị nghiêng liền kề với phía tây Trường Tiểu học Trần Cao Vân. Đây là phần tường bị lún, nứt do công trình kế bên đào móng công trình quá sâu khi thi công tầng hầm

Thầy Hùng cho biết, sau buổi họp do UBND Phường Tân Chính chủ trì, nhà trường đã trình phương án báo cáo với Phòng GD&ĐT Thanh Khê sẽ di chuyển toàn bộ học sinh ở cơ sở 1 sang dạy – học tại cơ sở chính trong khi chờ kết quả giám định, đánh giá hiện trạng và mức độ bị ảnh hưởng.

 

Xuân Lam