Huế: Dọn dẹp “núi rác” ở chợ Đông Ba do mưa, lũ

Môi trường - Ngày đăng : 06:14, 13/10/2020

(TN&MT) - Mưa lũ khiến một lượng rác “khổng lồ” kéo đến chợ Đông Ba (TP. Huế) trong những ngày qua, gây nên tình trạng ô nhiễm. Lực lượng chức năng và người dân đã chủ động tích cực dọn dẹp ngay sau khi nước có dấu hiệu rút...

Mưa lớn những ngày qua ở Thừa Thiên Huế vẫn chưa có dấu hiệu giảm, đa số các tuyến đường ở TP. Huế hiện đang trong tình trạng ngập lụt...

Rác thải ngập khu vực chợ Đông Ba sau khi nước rút

Trong chiều 12/10, tại chợ Đông Ba (TP. Huế) đặc biệt là tuyến đường Trần Hưng Đạo phía trước chợ và các con đường sát sông Hương sau khi nước hạ là cả “núi rác” hiện ra.

Ngay lập tức, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường cùng với hàng chục người dân sống xung quanh đã huy động nhiều xe chở rác đến, chung tay dọn dẹp vệ sinh xanh, sạch, đẹp.

“Những việc làm này là trên tinh thần tự nguyện, dân xứ Huế thì phải có trách nhiệm với Huế, đoàn kết...”, anh Phan Bá Quách Phi, một người dân sinh sống ở đường Chi Lăng chia sẻ.

Đường Trần Hưng Đạo phía trước chợ cũng đầy rác

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù sau đó trời mưa xối xả nhưng nhiều người dân vẫn miệt mài dọn rác ở chợ Đông Ba trong suốt chiều 12/10...vì một thành phố “sạch ngay sau lũ”.

Cũng theo ghi nhận, ở các con đường khác trên địa bàn TP. Huế như đường Đống Đa, An Dương Vương, Nguyễn Huệ..., các lao công vẫn đang cho thấy trách nhiệm của mình khi cứ nước hạ chỗ nào, rác sẽ được dọn ở đó.

Người dân đoàn kết dọn rác tại chợ

Được biết, hiện tại mưa vẫn còn tiếp diễn khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đã co 4 người chết và hơn 54.000 ngôi nhà ngập lụt...

Bảo Lâm