Tiết kiệm năng lượng góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:31, 12/10/2020

(TN&MT) - Các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Công ty TNHH Thiết bị bếp Hà Đông đã góp phần giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu của thủ đô Hà Nội.

Công ty TNHH Thiết bị bếp Hà Đông là một trong những đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất, cung cấp các thiết bị bếp và dụng cụ Inox dùng cho: trường học, khách sạn, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp, dân dụng.

Với sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn đến từ Sở Công Thương Hà Nội, từ năm 2016, công ty đã thực hiện một số giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng.

Trước hết công ty đã xây dựng chiến lược tiêu thụ năng lượng, tăng cường quản lý giảm tiêu thụ năng lượng. Theo đó, các giải pháp tiết kiệm năng lượng được đưa ra thực hiện rõ ràng: Xây dựng chiến lược tiêu thụ năng lượng, tăng cường quản lý giảm tiêu thụ năng lượng; Xây dựng chính sách năng lượng; Xây dựng kế hoạch thực hiện tiết kiệm năng lượng cho từng năm và cho từng giai đoạn; Tính toán và xây dựng mức tiêu hao năng lượng cho mỗi đơn vị sản phẩm, mỗi tổ làm việc, mỗi công đoạn sản xuất. Xây dựng phương án để giảm mức tiêu hao năng lượng cho những năm tiếp theo.

Trung bình mỗi năm công ty  tiết kiệm 5,2% tổng mức năng lượng tiêu thụ

Để tiết giảm năng lượng, công ty đã triển khai giải pháp hạ độ cao đèn chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Cụ thể, giải pháp đưa ra đưa ra trong hệ thống chiếu sáng là hạ độ cao bóng đèn nhằm tăng khả năng chiếu sáng cho từng khu vực được lắp đèn.

Bên cạnh đó công ty đã tăng cường bảo dưỡng, vệ sinh khu vực máy nén khí, hạn chế rò rỉ khí nén, lắp van xả nước tự động tại bình tích áp…

Năm 2018, công ty đã thực hiện công tác kiểm toán năng lượng, qua kiểm toán cho thấy với các giải pháp trên, trung bình mỗi năm công ty đã tiết kiệm được 5,2% tổng mức năng lượng mà doanh nghiệp tiêu dùng mỗi năm. Trong đó, giải pháp có mức tiết kiệm cao nhất là giải pháp lắp biến tần cho bơm nước tuần hoàn với mức tiết kiệm giải pháp = 17%. Thời gian hoàn vốn trung bình của các giải pháp = 2,1 năm.

Với tổng mức tiết kiệm năng lượng đạt 5,2%, năm 2019 Công ty TNHH Thiết bị bếp Hà Đông đã được UBND thành phố trao danh hiệu Cơ sở sử dụng Năng lượng Xanh 3 sao cho các cơ sở sử dụng nhiều năng lượng trong sản xuất công nghiệp.

Cẩm Tú