Mưa lũ nặng nề, Thừa Thiên Huế khẩn trương xuất lương thực hỗ trợ người dân

Xã hội - Ngày đăng : 14:12, 11/10/2020

(TN&MT) - Mưa lũ đang xảy ra khiến nhiều hộ dân phải di dời, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất cấp hàng ngàn thùng mì tôm cứu trợ...

Ngày 11/10, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất 8.500 thùng mỳ tôm trong kho lương thực dự trữ chia về các huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Hương Thủy.

Hàng ngàn ngôi nhà ở Huế đang chìm trong nước lũ

Theo đó, huyện Quảng Điền 5.000 thùng, Phong Điền nhận thêm 1.000 thùng, thị xã Hương Trà 2.000 thùng, Hương Thủy 500 thùng.

Đây là nguồn dự trữ lương thực phòng chống thiên tai cấp tỉnh để cứu trợ khẩn cấp cho các hộ di dời phòng tránh mưa lũ và các địa phương bị ngập lũ.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã dùng phương tiện đặc chủng chuyển lương thực đến người dân, kịp giúp người dân có lương thực chống lũ. Các chuyến bay đến và đi tại cảng hàng không Phú Bài được thông báo hủy.

Huế đang khẩn trương hỗ trợ lương thực cho người dân vùng lũ

Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế tiếp tục khẩn trương triển khai sơ tán khẩn cấp các hộ dân tại các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, gò đồi, ven sông suối, ven biển, khu vực thấp trũng, ngập úng đô thị, những hộ không an toàn phải kiên quyết vận động di dời, trường hợp cần thiết phải tổ chức cưỡng chế di dời để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; phát huy thêm phương châm “tự quản tại chỗ”, quản lý chặt chẽ các trường hợp sơ tán, di dời đến nơi tập trung… Chủ công trình các hồ chứa nước thủy lợi, thuỷ điện tổ chức trực ban theo dõi, quan trắc diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đơn hồ và liên hồ chứa đã được phê duyệt đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn công trình và an toàn vùng hạ du; phối hợp thông tin, hỗ trợ các địa phương cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du khi vận hành điều tiết xả lũ.

Hiện tại Thừa Thiên Huế vẫn đang mưa to,  mực nước trên các sông Hương, Bồ, Ô Lâu vẫn đang lên. Mưa lũ khiến hơn 24.000 nhà bị ngập, ít nhất 1 người chết và 6 người bị thương. Học sinh, sinh viên đã được cho nghỉ học...

VĂN DINH